moitruongplus Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.

Bộ Y tế Sudan cho biết đợt bùng phát dịch tả mới nhất đã ghi nhận 9.533 trường hợp, kể từ ngày 1/1-15/9. Trước đó, Bộ trưởng Y tế Sudan Haitham Mohamed Ibrahim chính thức tuyên bố dịch tả bùng phát ở nước này vào ngày 17/8. Bộ cho rằng sự lây lan của dịch tả là do điều kiện môi trường xấu đi, do giao tranh và việc sử dụng nước không sạch.


Chiến dịch vắc xin phòng bệnh tả ở bang El Gezira, Sudan vào tháng 11/2023 - Ảnh: UNICEF

Hiện, chính quyền đang nỗ lực tiến hành các biện pháp để đảm bảo nguồn nước uống an toàn, chống lại các tác nhân gây bệnh và hợp tác với cộng đồng quốc tế để đảm bảo nguồn vắc xin phòng bệnh tả.

Đồng thời, chính quyền cũng kêu gọi các cơ quan chức năng ở các tỉnh thành của Sudan tăng cường nỗ lực chống lại dịch bệnh.

Không chỉ dịch tả, nhiều dịch bệnh khác cũng đã bùng phát tại Sudan kể từ khi nổ ra giao tranh giữa Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) bán quân sự từ tháng 4/2023. Các dịch bệnh khác bao gồm sốt rét, sởi và sốt xuất huyết, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.

Tình hình dịch bệnh trầm trọng trong bối cảnh Sudan đang hứng chịu hàng loạt các cuộc xung đột, giữa quân đội và nhóm bán quân sự lực lượng hỗ trợ nhanh, bắt đầu từ tháng 4/2023.

Theo số liệu của Liên hiệp quốc, hơn 18.800 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột, trong khi 10 triệu người phải di dời và hơn 25 triệu người cần viện trợ nhân đạo.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fewef
ẻ
gdgf
dsdffg

Hỗ trợ cán bộ, công nhân vệ sinh môi trường Hải Phòng bị ảnh hưởng bão số 3

Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.

Quảng Ninh từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân sau bão

Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.

Long An: Đề nghị di dời trang trại chăn nuôi vịt trong khu dân gây ô nhiễm môi trường

Mặc dù đã bị UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An xử phạt hành chính và yêu cầu di dời từ năm 2022, tuy nhiên trang trại nuôi vịt vẫn ngang nhiên tồn tại và không chấp hành việc di dời ra khỏi khu dân cư.

Yên Bái triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ, ngập lụt

Ngày 15/9/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký Công văn số triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ, ngập lụt.

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)

Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục "mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Chung tay hỗ trợ tỉnh Thái Bình khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 11/9, đoàn công tác của Tỉnh ủy Quảng Nam trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Thái Bình, Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Bình và Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình trao 500 triệu đồng/đơn vị để tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3.