moitruongplus Cháu Đỗ Tùng L., đang là học sinh lớp 10 đã tử vong bất thường dưới hố sâu, cạnh ngôi mộ trong KĐT Tân Phú Hưng, TP Hải Dương.

Sáng nay (29/9), ông Đỗ Văn Thanh (bố đẻ cháu L.), trú tại khu Cương Xã, phường Tân Hưng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết: Khoảng 6h sáng ngày hôm qua (28/9), ông đang ở dưới trang trại thì nhận được tin báo con trai ông là cháu Đỗ Tùng L., 16 tuổi, đang là học sinh lớp 10 đã tử vong tại KĐT Tân Phú Hưng.


Hiện trường nơi cháu Đỗ Tùng L., 16 tuổi gặp nạn tại KĐT Tân Phú Hưng, TP Hải Dương

Theo ông Thanh, khi ông tới hiện trường thì thấy con mình nằm cạnh ngôi mộ, bên cạnh là xe máy, có dấu hiệu bị tai nạn trước đó. Gia đình đã yêu cầu cơ quan pháp y giải phẫu để làm rõ nguyên nhân.

Theo kết quả giải phẫu bước đầu của bộ phận pháp y, cháu L. bị gãy xương sườn, xương đùi và vỡ gan… Thời điểm tử vong vào khoảng từ 20 đến 22h tối ngày 27/9.

Ông Thanh cho biết, do cháu L. ở cùng với ông bà nội nên việc con đi ra ngoài rồi bị tai nạn mất gia đình không biết. Ông bà chủ quan nghĩ cháu ngủ trên phòng riêng nên cũng không kiểm tra. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình trích xuất camera thì thấy khoảng 19h tối ngày 27/9, cháu L. lấy xe máy đi chơi với bạn và đêm không về.

Cũng theo ông Thanh, Khu đô thị trên này chưa được nghiệm thu và bàn giao, nhiều đoạn còn thi công dang dở. Tại vị trí cháu L. gặp nạn là một hố sâu, có mấy ngôi mộ chưa được giải phóng, di dời. Nhà đầu tư chỉ làm đường đến đó rồi dừng lại mà không có bất cứ rào chắn, hay biển cảnh báo nào để người dân nhận thấy sự nguy hiểm.

"Sau khi cháu mất, họ mới đặt biển và quây dây để cảnh báo”, ông Thanh nói.


Theo bố cháu L., sau khi cháu mất, họ mới đặt biển và quây dây để cảnh báo

Trả lời báo chí, ông Tăng Văn Quản - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương cho biết: Công trình KĐT Tân Phú Hưng chưa hoàn thiện, vị trí xảy ra tai nạn có mộ phần chưa được đền bù giải toả. Theo nguyên tắc phải có biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn, tránh người dân đi vào gặp nạn.

Cũng theo ông Quản, báo cáo từ cơ quan công an, trước khi cháu L. tử vong tại KĐT này có xảy ra tình trạng một nhóm thanh niên tụ tập, mâu thuẫn với nhau.

"Có thể cháu L. lái xe bỏ chạy với tốc độ cao vào con đường đang làm dở này nên đã gặp tai nạn thương tâm”, ông Quản nhận định.

Hiện công an TP Hải Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gegf
gể
fđ
fsfd

Nghệ An: Bắt quả tang Doanh nghiệp khai thác cát biển trái phép để thi công dự án

Trong quá trình thi công bờ kè kết hợp đường dạo bộ ở TX Cửa Lò, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Hưng đã thực hiện hành vi khai thác khoáng sản trái pháp luật, cụ thể là khai thác cát biển để thi công kè biển.

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

CSGT tỉnh Thái Bình xử lý loạt xe tải vi phạm về tải trọng

Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

TP. Huế: Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước chỉ đạo chấn chỉnh sau phản ánh của báo chí

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài đăng về sự bức xúc của người dân Thừa Thiên Huế về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước. Ban quản lý dự án sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng đưa ra hướng nhằm giải quyết vấn đề.

Chuyên gia phân tích về chất lượng công trình cầu chui km 32+617

Tại công trình cầu chui dân sinh thuộc Km 32+617 tại địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ người dân phản ánh có nước chảy ra từ chân mố cầu, kèm theo đó là 2 vết nứt ngang trên trần cầu có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.