moitruongplus Ngày 21/9, Hội đồng xét kỷ luật của UBND tỉnh Quảng Trị đã họp xem xét kỷ luật đối với ông Hà Văn Hoan, Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa.


Vụ phá rừng xảy ra trong lâm phần quản lý của Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa

Hội đồng xét kỷ luật đã đi đến thống nhất, kỷ luật ông Hà Văn Hoan với hình thức khiển trách.

Lý do ông Hoan bị kỷ luật, là vì để xảy ra tình trạng phá rừng trong khu bảo vệ nghiêm ngặt của khu bảo tồn có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể, vào cuối năm 2021, rừng tự nhiên do Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa bị chặt hạ trái phép. Có 115 cây bị chặt hạ, ước tính khối lượng gỗ hơn 100m3, trong đó gỗ quý hiếm thuộc nhóm IIA là 8 cây. Trong tổng số lượng gỗ bị khai thác trái phép, cơ quan chức năng bắt giữ được gần 30m3, gỗ còn lại ở hiện trường hơn 41m3 và số gỗ đã bị đưa ra khỏi rừng hơn 37m3.

Báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho thấy, vụ việc khai thác rừng trái pháp luật xảy ra trong lâm phần quản lý của Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa. Ngoài trách nhiệm chính, trực tiếp thuộc về viên chức bảo vệ rừng chuyên trách thuộc các trạm quản lý bảo vệ rừng, ông Hà Văn Hoan với vai trò là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm liên đới.

Vào tháng 11/2021, tại khu vực rừng đặc dụng nằm trong lâm phần của Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) phát hiện có tình trạng phá rừng. Quá trình kiểm tra, phát hiện nhiều cây rừng bị đốn hạ, có cây gỗ còn nguyên cành nhánh với chiều dài hơn 30m, có đường kính thân khoảng 90cm với tuổi thọ hàng trăm năm tuổi.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gegf
gể
fđ
fsfd

Nghệ An: Bắt quả tang Doanh nghiệp khai thác cát biển trái phép để thi công dự án

Trong quá trình thi công bờ kè kết hợp đường dạo bộ ở TX Cửa Lò, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Hưng đã thực hiện hành vi khai thác khoáng sản trái pháp luật, cụ thể là khai thác cát biển để thi công kè biển.

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

CSGT tỉnh Thái Bình xử lý loạt xe tải vi phạm về tải trọng

Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

TP. Huế: Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước chỉ đạo chấn chỉnh sau phản ánh của báo chí

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài đăng về sự bức xúc của người dân Thừa Thiên Huế về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước. Ban quản lý dự án sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng đưa ra hướng nhằm giải quyết vấn đề.

Chuyên gia phân tích về chất lượng công trình cầu chui km 32+617

Tại công trình cầu chui dân sinh thuộc Km 32+617 tại địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ người dân phản ánh có nước chảy ra từ chân mố cầu, kèm theo đó là 2 vết nứt ngang trên trần cầu có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.