moitruongplus Qua thanh tra phát hiện, tại tỉnh Thanh Hóa có hơn 2.000 hồ sơ chi trả chế độ cho người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, với số tiền gần 100 tỉ đồng.


Ảnh minh họa

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã có công bố kết luận thanh tra về việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và công tác quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng thuộc niên độ kế toán từ năm 2019 - 2021 của tỉnh Thanh Hóa.

Kết quả kiểm tra 13.425 hồ sơ người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ đang hưởng chế độ chất độc hóa học, phát hiện 2.114 hồ sơ thiếu thành phần hoặc chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định để hưởng chế độ. Số tiền phải thu hồi gần 100 tỉ đồng.

Cụ thể, trong số 2.114 trường hợp vi phạm, có 696 hồ sơ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn; 579 hồ sơ thiếu điều kiện; 781 hồ sơ thiếu cơ sở cần kiểm tra, xác minh thông tin; 39 hồ sơ hưởng không đúng mức trợ cấp; và 19 hồ sơ cần xem xét lại kết quả giám định y khoa.

Được biết, dù kết luận thanh tra công bố cách đây đã lâu, tuy nhiên đến nay, Thanh Hóa vẫn chưa thu hồi được số tiền chi chưa đúng này.

Theo ông Dương Văn Huệ - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đã ban hành hàng trăm quyết định chấm dứt, thu hồi chế độ chính sách ưu đãi người có công và phối hợp với địa phương xây dựng kế hoạch thu hồi từng trường hợp nộp ngân sách nhà nước; đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc lập hồ sơ hưởng sai chế độ.

Cũng theo ông Huệ, nguyên nhân dẫn đến các vi phạm trên là do một số cá nhân, tập thể còn thiếu kinh nghiệm, thiếu trách nhiệm để lọt hồ sơ chưa đảm bảo yêu cầu, chưa đầy đủ điều kiện; việc xét duyệt hồ sơ và quản lý đối tượng chưa chặt chẽ. Cấp ủy chính quyền, cán bộ làm chính sách còn thiếu trách nhiệm. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra hàng năm còn chưa thường xuyên, liên tục nên chưa bảo đảm quy định.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gể
fđ
fsfd
fer

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

CSGT tỉnh Thái Bình xử lý loạt xe tải vi phạm về tải trọng

Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

TP. Huế: Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước chỉ đạo chấn chỉnh sau phản ánh của báo chí

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài đăng về sự bức xúc của người dân Thừa Thiên Huế về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước. Ban quản lý dự án sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng đưa ra hướng nhằm giải quyết vấn đề.

Chuyên gia phân tích về chất lượng công trình cầu chui km 32+617

Tại công trình cầu chui dân sinh thuộc Km 32+617 tại địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ người dân phản ánh có nước chảy ra từ chân mố cầu, kèm theo đó là 2 vết nứt ngang trên trần cầu có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Nghệ An: Hàng loạt vấn đề về môi trường, quy hoạch, xây dựng tại dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân

Được tạo điều kiện giao, cho thuê hàng chục ha đất giữa TP Vinh nhưng cả chục năm qua, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân triển khai 1 cách chậm chạp, thiếu đồng bộ, chỉ chăm chăm bán hàng trăm lô đất nền, vi phạm Luật Đất đai, Luật Đầu tư.