moitruongplus Ban Quản lý ATTP Tp.HCM vừa xử phạt Công ty CP Café Katinat do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ Ban Quản lý ATTP Tp.HCM, vừa qua, cơ quan này đã kiểm tra và xử phạt một loạt hành vi vi phạm quy định của pháp luật về lĩnh vực an toàn thực phẩm tại 2 địa điểm kinh doanh của Công ty CP Café Katinat.


Café Katinat tại số 49-51-53 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định số 175/QĐ-XPVPHC ngày 16/5/2022 xử phạt Công ty CP Café Katinat 29.000.000đ do có hành vi vi phạm tại trụ sở chính ở số 91 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1 như: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã hết hiệu lực; Bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không bảo đảm vệ sinh.

Còn tại địa chỉ kinh doanh số 49-51-53 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt số 176/QĐ-XPVPHC ngày 17/5/2022, do nơi này có hành vi vi phạm hành chính: Buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm hoặc đăng ký bản công bố sản phẩm mà không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật hoặc không có bản tự công bố sản phẩm, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Bên cạnh đó, ngoài 2 địa điểm bị xử phạt kể trên, tại café Katinat ở số 122 Bùi Thị Xuân và 56-58 Phan Bội Châu, quận 1 cũng từng kinh doanh những hộp bánh không có ghi hạn sử dụng lên bao bì theo như quy định tại Nghị định 111/2021/NĐ-CP của Chính phủ.


Một cửa hàng Café Katinat bán bánh không ghi hạn sử dụng.

Được biết, hệ thống quán café Katinat phát triển nhanh với hàng loạt địa điểm kinh doanh có lượng người ra vào hàng ngày rất đông. Đây cũng là một thương hiệu có tiếng, được nhiều người yêu thích. Do đó, nếu doanh nghiệp này không chấp hành nghiêm túc các biện pháp đảm bảo vệ sinh ATTP sẽ là mối nguy hại rất lớn đến sức khỏe của người dân, du khách.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Café Katinat đăng ký hoạt động vào ngày 27/11/2020, với số vốn điều lệ là 38 tỷ đồng. Địa chỉ trụ sở chính là tại số 91 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, người đại diện pháp luật là ông Đinh Việt Hà. Tính đến ngày 25/7/2022, doanh nghiệp này có đến 5 chi nhánh và 33 địa điểm kinh doanh.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.