moitruongplus Vừa qua PV Môi trường và Đô thị phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền công tác đô thị về tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường tại TP. Cần Thơ. Bên cạnh đó, còn một số cá nhân, doanh nghiệp, nhà hàng vẫn tái diễn tình trạng lấn chiếm.

Cụ thể, tại nhà hàng Biển Đông 3 số 100, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, đường Cách Mạng Tháng 8 có mật độ xe lưu thông rất lớn, hằng ngày vào tầm 16h trở lên lượng xe lưu thông thường bị kẹt xe, lực lượng giao thông phải thường xuyên điều tiết. Thế nhưng, nhà hàng Biển Đông 3 lại ngang nhiên cho khách đến nhà hàng đậu xe ngổn ngang gây cản trở giao thông, gây bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông đi qua đây.


Nhà hàng Biển Đông 3 số 100 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn phường phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ rất nhiều các cơ sở kinh doanh quán ăn và quán nhậu đã chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường để lập bãi xe trái phép.

Đặc biệt hơn nhà hàng Biển Đông 3 số 100 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, chiếm hành lang lộ giới, ngang nhiên chiếm dụng lòng lề đường để lập bãi xe trái phép, xe của khách đậu ngổn ngang hết phần đường lưu thông, làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Vỉa hè để dành cho người đi bộ, người tham gia đi bộ phải đi xuống lề đường vì không có chỗ trống cho người đi bộ, theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều xe tham gia lưu thông trên tuyến đường này, khi đến gần nhà hàng Biển Đông 3 thì phải chạy lấn làn đường rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.






Nhiều xe đậu ngổn ngang tại nhà hàng Biển Đông 3 gây cản trở, ách tắc giao thông

Việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè là tình trạng chung trên cả nước không chỉ riêng địa bàn Cần Thơ. Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ.




Nhà hàng Biển Đông 3 ngang nhiên dùng lưới rào chắn lối đi dành cho người đi bộ

Việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường nhằm mục đích kinh doanh như nhà hàng Biển Đông 3 này là một trong những nguyên nhân làm xuống cấp đường giao thông như hệ thống thoát nước do rác thải sinh hoạt; sụp, lún vỉa hè. Đặc biệt hơn nhà hàng ngang nhiên dùng rào chắn bằng lưới hai bên quán không cho người dân tham gia trên làn đường dành cho người đi bộ.

Chị Nguyễn Thị Năm, người dân sinh sống tại đây  bức xúc: "Mỗi lần đi bộ qua các tuyến phố trên, chúng tôi đều phải đi ở lòng đường bởi vỉa hè đã bị nhà hàng Biển Đông 3 này lấn chiếm hết, phải đi vòng dưới lề đường rất nhiều xe lưu thông, mỗi lần đi bộ tôi rất lo lắng vì không biết sẽ bị tai nạn lúc nào”.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Trần Thị Minh thuộc đoàn luật sư TP Cần Thơ, cho biết các vi phạm này: Theo nghị định 100/2019/ NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định tại Điều 12, khoản 7 và 8 về xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Khoản  7: Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố từ 10m2 đến dưới 20m2 làm nơi trông, giữ xe.

Khoản  8.điểm a: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố từ 20m2 trở lên làm nơi trông, giữ xe;

Điều người dân đang cần hiện nay là phải ngăn chặn được vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường, lập bãi xe trái phép nhằm mục đích phục vụ lợi ích cá nhân, mà gây ảnh hưởng đến người dân tham gia lưu thông trên đường, trên lề lộ dành cho người đi bộ. Khi xảy ra tai nạn ai là người chịu trách nhiệm? Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng trên.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.