moitruongplus Hộ gia đình ông Đỗ Đức Lộc (trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) ngang nhiên xây dựng, cơi nới thêm 02 tầng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, gây ảnh hưởng rất lớn đến cảnh quan môi trường và quy hoạch đô thị.

Thông tin từ người dân phường Trần Lãm, TP Thái Bình cho biết, mặc dù không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng nhưng hộ gia đình ông Đỗ Đức Lộc (địa chỉ tại số 38, đường Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) vẫn ngang nhiên thay đổi thiết kế, cải tạo, xây dựng cơi nới thêm 02 tầng và chiếm dụng không gian phía trước nhằm mục đích xây dựng, lắp đặt thang máy, gây ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn, gây bức xúc trong nhân dân.


Toàn cảnh công trình cơi nới, xây dựng không phép của hộ gia đình ông Đỗ Đức Lộc tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình

Trong những ngày cuối tháng 8 vừa qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã "mục sở thị” công trình vi phạm trật tự xây dựng trên. Theo ghi nhận, công trình của hộ ông Đỗ Đức Lộc được xây dựng trên diện tích đất rộng hàng trăm m2, ngôi nhà này trước khi cải tạo, nâng cấp đã được xây dựng kiên cố 04 tầng + 01 tum.

Hiện trạng căn nhà này đã cơi nới, xây dựng xong phần thô thêm 02 tầng, kèm theo đó là một hạng mục được xây đua ra phía trước, lấn chiếm khoảng không mặt tiền của căn nhà nhằm mục đích để lắp đặt thang máy.


Công trình xây dựng cơi nới không phép 02 tầng và lấn chiếm không gian mặt tiền làm cầu thang máy, gây ảnh hưởng rất lớn đến cảnh quan môi trường, trật tự đô thị TP Thái Bình.

Để làm rõ tính pháp lý trong hoạt động xây dựng tại công trình trên, PV đã có buổi làm việc với ông Phan Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND phường Trần Lãm và được vị này cho biết: Việc cải tạo, xây dựng công trình của hộ ông Lộc thì UBND phường đã nắm được và chỉ đạo cán bộ địa chính phụ trách mảng xây dựng trật tự đô thị kiểm tra, lập biên bản để làm tờ trình lên UBND Thành phố ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính do ông Lộc đã  thực hiện hành vi xây dựng không phép, đồng thời chúng tôi yêu cầu đình chỉ thi công đối với công trình này.

Để thông tin khách quan, PV đã có buổi làm việc với ông Đỗ Đức Lộc chủ công trình trên, ông Lộc thừa nhận công trình không có giấy phép xây dựng và việc gia đình tự ý xây dựng cơi nới là không đúng quy định.


Mặc dù chính quyền đã yêu cầu đình chỉ thi công nhưng chủ công trình vẫn lén lút cho đội thợ vào hoàn thiện các hạng mục công trình.

Mặc dù chủ công trình đã thừa nhận việc xây dựng trên là trái quy định pháp luật, nhưng lại không nghiêm túc thực hiện yêu cầu của chính quyền về việc đình chỉ thi công khi vẫn lén lút tổ chức hoàn thiện công trình.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Lãm Bùi Văn Hà cho hay: Sau khi lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng đối với hộ gia đình ông Lộc, Phường luôn kiểm soát khi cắt cử cán bộ công an, dân phòng ra kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu dừng thi công công trình. Nhưng họ vẫn cố tình hoạt động chui để xây dựng hoàn thiện công trình.

Để giải quyết triệt để vấn đề này, Phường sẽ lập báo cáo gửi Đội Thanh tra xây dựng - Quản lý trật tự đô thị Thành phố để có chế tài xử phạt theo hướng này! - ông Bùi Văn Hà cho biết thêm.

Từ thực trạng trên, có thể thấy công tác quản lý trật tự xây dựng của chính quyền địa phương chưa được chặt chẽ. Để giải quyết triệt để vấn đề này, cần có sự nghiêm túc trong hoạt động kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng thành phố Thái Bình, chính quyền phường Trần Lãm. Đồng thời cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về những quy định của pháp luật trong quản lý xây dựng, quy hoạch đô thị trên địa bàn phường Trần Lãm nói riêng và thành phố Thái Bình nói chung./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

jgjgjhk
ththty
gể
ghtr

Quảng Bình: Xử phạt ba trang trại nuôi heo 2,3 tỷ đồng do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Ba trang trại nuôi heo nằm trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa bị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với tổng số tiền phạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có mặt tại cầu Phong Châu chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ

Khoảng 10 giờ 30 phút, sáng 9/9 cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ đã bị sập.

Hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 8/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.

Quảng Nam: 2 công nhân tử vong khi rơi xuống hầm chứa nước thải trong công ty

Trong lúc làm việc, hai công nhân của Công ty CP Tinh bột sắn Quảng Nam không may rơi xuống hầm chứa nước thải và tử vong.

Nam Định: Gãy cần bơm bê tông khiến 1 công nhân tử vong

Trong lúc xe bê tông đang bơm bê tông vào đổ mái tầng 2 cho một hộ dân ở xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định thì cần bơm bê tông bị gãy, khiến 1 công nhân tử vong.

Thái Bình: Kiểm tra hoạt động xả thải của Công ty Phúc Kiến ở Cụm công nghiệp Vũ Ninh

Từ phản ánh của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc kiểm tra hoạt động xử lý nước thải, xả thải tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Phúc Kiến ở Cụm công nghiệp (CCN) Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.