moitruongplus Hà Nội hiện có rất nhiều chung cư tái định cư ngay từ khâu thiết kế xây dựng ban đầu đã không có nhà sinh hoạt cộng đồng.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, thành phố có 176 chung cư tái định cư, do 3 đơn vị vận hành là Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội (quản lý 136 tòa); Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội - Handico (22 tòa); Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở thuộc Sở Xây dựng (18 tòa). Trong số này, có khoảng 90 chung cư xây dựng trước thời điểm có Luật Nhà ở ban hành năm 2005 nên không có nơi sinh hoạt cộng đồng.


Khu tái định cư Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Do lâu nay không có nhà sinh hoạt cộng đồng, nên các cư dân ở chung cư tái định cư NO14A phường Định Công (quận Hoàng Mai), thường kê ghế ngoài hành lang tầng 3 để hội họp. Ông Trần Lương Thừa, Trưởng nhóm tự quản chung cư NO14A cho hay: "Ngồi họp ở hành lang vào mùa hè thì nóng bức, mùa đông thì gió rét nên bà con rất mong sớm có phòng sinh hoạt cộng đồng đúng nghĩa...”.


Nhà N10 khu tái định cư Đồng Tàu nhếch nhác, xuống cấp

Tương tự, tại chung cư tái định cư B10B Khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), ông Dương Sáng Sơn, Tổ trưởng tổ dân phố 44 (gồm 2 tòa B10B và B10C) cho biết: Tổ có 99 hộ, song cả 2 tòa đều không có nhà sinh hoạt cộng đồng. Trước đây, cư dân phải mượn phòng quản lý của đơn vị vận hành tòa nhà mỗi khi hội họp... 

Ngược lại, ở ngay trung tâm của quận Ba Đình lại có một cộng đồng dân cư văn hóa, văn minh với hơn 1000 nhân khẩu hiện đang sinh sống và làm việc. Đó là chung cư C1 Thành Công. Đây là chung cư tái định cư được xây dựng theo chủ trương cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ của Hà Nội. Gọi là tái định cư nhưng chất lượng tòa nhà chẳng khác gì chung cư hạng sang.


Nhà C1 Thành Công là một trong những dự án nhà tập thể cũ đầu tiên ở khu tập thể Thành Công được xây dựng cải tạo.

Tòa nhà C1 Thành Công được xây dựng trên tổng diện tích 2560m2, gồm 17 tầng nổi và 2 tầng hầm. Đây là dự án phức hợp bao gồm 200 căn hộ chung cư, với gần 800 người và khối văn phòng rộng 4080 m2, với khoảng hơn 200 nhân viên làm việc hàng ngày. Khu Văn phòng được thiết kế từ tầng 6 đến tầng 17, với hệ thống thang máy riêng, tách biệt hoàn toàn khối căn hộ chung cư đảm bảo không gian làm việc chuyên nghiệp, riêng tư và yên tĩnh nhất. 

Ngày 21/9/2023, Hội nghị thành lập Ban Quản trị tòa nhà C1 Thành Công lần đầu đã tổ chức thành công tốt đẹp

Tòa nhà C1 Thành Công được đầu tư và xây dựng bởi Công ty cổ phần xây dựng giao thông 1 – Cienco 1. Tòa nhà được xây dựng trên nền đất cũ của tập thể C1 Thành Công thuộc phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.


Ngày 9/3/2024, Ban Quản trị tòa nhà C1 Thành Công đã tổ chức ra mắt phòng sinh hoạt cộng đồng với diện tích gần 200m2, rất khang trang, sạch đẹp


Các cư dân và khối văn phòng đã đến dự và chúc mừng buổi ra mắt phòng sinh hoạt cộng đồng C1 Thành Công

Không giống như các chung cư tái định cư xuống cấp, nhếch nhác khác, tòa C1 Thành Công có rất nhiều dịch vụ tiện ích, trong đó có Phòng sinh hoạt cộng đồng rộng gần 200 m2, thuộc phần sở hữu chung, sử dụng cho các hoạt động sinh hoạt chung của cộng đồng như: Tổ chức hội họp, hội nghị, gặp gỡ, giao lưu, sự kiện văn hóa, thể dục, thể thao, tổ chức tiệc, lễ tết, hiếu hỷ… giúp tạo ra môi trường thân thiện, đoàn kết, thúc đẩy sự giao lưu, gắn kết giữa các thành viên sống trong khu chung cư C1 Thành Công.


Năm thành viên Ban Quản trị tòa nhà C1 Thành Công

Hiện nay, Ban Quản trị tòa nhà C1 Thành Công đã đã được thành lập và đi vào hoạt động.

Bước đầu, Ban Quản trị đã và đang phát huy được vai trò và trách nhiệm là đại diện các chủ sở hữu tòa nhà C1, Thành Công trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng tòa nhà C1 trở thành chung cư đáng sống, có một cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.