moitruongplus Ngày 28/11, Công an TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã dựng lại hiện trường để điều tra vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ngay sát công trường thi công Dự án xây dựng vườn hoa tại nút giao cầu Kim Lăng thuộc xã Tiền An và phường Quảng Yên, khiến 1 người tử vong.

Liên quan đến vụ tại nạn giao thông xảy ra ngày 2/10/2023, ở đoạn gần ngã tư Tiền An - Nguyễn Bình vị trí này nằm ngay sát công trường đang thi công Dự án xây dựng vườn hoa tại nút giao cầu Kim Lăng, khiến anh B.H.Đ (xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) tử vong. Trao đổi qua điện thoại với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an Thị xã Quảng Yên xác nhận, hôm nay (ngày 28/11), đơn vị đang dựng lại hiện trường vụ tai nạn.


Hình ảnh cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên tiến hành dựng lại hiện trường vào ngày 28/11 để điều tra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong.

Được biết, ngày 19/10/2023, gia đình ông Bùi Văn Trịnh (bố của anh B.H.Đ. - nạn nhân vụ tai nạn) đã gửi Đơn trình báo tới UBND thị xã Quảng Yên, Công an thị xã Quảng Yên, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý nghiêm đối với đơn vị thi công dự án trên.

Theo Đơn trình báo, gia đình ông Trịnh cho biết, đến nay gia đình đã lo công việc cho cháu xong xuôi và xem lại video, cũng như các hình ảnh liên quan nơi xảy ra tai nạn thật sự rất đau xót. Do đơn vị thi công để các khối bê tông chờ làm vỉa hè chiếm quá nhiều vào lòng đường đi lại nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Cũng theo gia đình ông Trịnh, buổi chiều ngay sau công an giao thông xử lý đo đạc hiện trường nơi xảy ra tai nạn, thì đơn vị xây dựng họ đã đẩy hết các khối bê tông đó vào trong. Như vậy họ cũng đã nắm bắt được tình hình và muốn xóa đi dấu vết, bằng chứng. Tôi và gia đình cho đó là sự trốn tránh trách nhiệm.

"Gia đình tôi từ khi cháu mất cho tới nay chưa được đón nhận bất kỳ một lời hỏi thăm nào đến từ đơn vị nhà tầu thi công công trình công viên đó”, Đơn trình báo cho hay.


Gia đình nạn nhân rất đau xót khi xem lại video, cũng như các hình ảnh có liên quan nơi xảy ra tai nạn. Do đơn vị thi công để các khối bê tông chờ làm vỉa hè chiếm quá nhiều vào lòng đường đi lại nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Trước đó, liên quan đến vụ tai nạn trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết "Quảng Ninh: Dự án chậm tiến độ và dấu hiệu thi công ẩu gây mất ATGT đô thị ở Quảng Yên” (https://www.moitruongvadothi.vn/du-an-cham-tien-do-va-dau-hieu-thi-cong-au-gay-mat-atgt-do-thi-o-thi-xa-quang-yen-a144352.html). Nội dung bài viết phản ánh việc ngày 2/10, trên địa bàn TX Quảng Yên xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khiến một người tử vong khi di chuyển qua khu vực Dự án thi công gói thầu số 05: Xây dựng vườn hoa tại khu vực nút giao cầu Kim Lăng (xã Tiền An và phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên) chậm tiến độ, có dấu hiệu thi công ẩu, gây ảnh hưởng đến ATGT đô thị. Người nhà nạn nhân cho rằng đây là nguyên nhân xảy ra vụ việc?


Đơn trình báo của gia đình nạn nhân

Dự án thi công gói thầu số 05: Xây dựng vườn hoa tại khu vực nút giao cầu Kim Lăng (xã Tiền An và phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên) do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã Quảng Yên làm Chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thành Vinh.

Tiếp đến là bài "Chủ đầu tư dự án liên quan vụ TNGT chết người ở TX Quảng Yên đổ lỗi do … số đen?! - https://www.moitruongvadothi.vn/chu-dau-tu-du-an-lien-quan-vu-tngt-chet-nguoi-o-tx-quang-yen-do-loi-do-so-den-a144484.html”. Bài viết phản ánh về buổi làm việc giữa PV Môi trường và Đô thị Việt Nam với đại  Ban QLDA đầu tư xây dựng thị xã Quảng Yên.


Diễn biến vụ tai nạn thương tâm của anh Đ. ngay sát công trình thi công Dự án chậm tiến độ, có dấu hiệu thi công ẩu. Clip do người nhà nạn nhân cung cấp.

Trả lời về việc thi công dự án có liên quan đến vụ TNGT dẫn đến anh Đ. tử vong, ông Bùi Văn Tân – Giám đốc Ban bất ngờ phủ nhận: Vụ tai nạn không liên quan đến hạ tầng (hạ tầng thi công dự án – PV), nạn nhân do uống rượu say, một mình một đường rồi đi vắt vào đó (đi sát vào vỉa hè – PV). Ngay sau sự việc xảy ra thì phía cơ quan Công an, Viện kiểm sát cũng xuống hiện trường để kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Lý giải về các khối bê tông đúc sẵn phục vụ thi công dự án để dưới lòng đường, ông Tân nói: Theo clip các anh đăng tải thì các viên vỉa (các khối bê tông đúc sẵn) họ đã để sát mép đường rồi chứ không phải người ta bày ra đường. Tôi nói vậy không phải là để bao biện, mà ở đây chúng tôi cũng thấy trách nhiệm của mình là không đôn đốc nhà thầu. Nếu họ để gọn gàng vào một chút thì chả ảnh hưởng gì. Qua đây chúng tôi cũng rút kinh nghiệm để khi triển khai các công trình khác được đảm bảo an toàn trong công trường và đảm bảo an toàn giao thông tốt hơn.

Liên quan đến việc tập kết những viên vỉa dưới lòng đường, ông Tân xác nhận, nhà thầu đã tập kết ở đây hơn 01 tuần rồi, nếu như nhà thầu cho kè luôn thì không sao. Trước đó tôi cũng đã nhắc nhà thầu chưa thi công thì tập kết ở đấy làm gì, đồng thời vị này thừa nhận việc nhà thầu để viên vỉa như thế là không đúng, để vật cản thế làm cản trở giao thông.

Phân tích về clip ghi lại vụ tai nạn, ông Tân nói, các anh có thể thấy cả một đoạn đường rộng, không có gì cản trở mà nạn nhân lại đi sát vào rìa đường này, tôi đặt giả thiết nếu đây không phải là viên vỉa mà là một chiếc ôtô đỗ ở đây thì nạn nhân cũng húc vào thôi?!

Quả thực, PV rất bất ngờ trước những phân tích về tình huống xảy ra vụ tai nạn, đặc biệt là sự so sánh trên để bao biện, thoái thác trách nhiệm cho nhà thầu và cho chính chủ đầu tư dự án, và chúng tôi có cảm nhận rằng, dường như vị lãnh đạo này đang có ý đẩy hết nguyên nhân, trách nhiệm xảy ra vụ tai nạn trên về phía nạn nhân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ tai nạn sau khi có kết quả từ Công an thị xã Quảng Yên.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.