moitruongplus Những món quà tuy nhỏ nhưng đã giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui, ấm lòng hơn trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc và kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mật trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2023), chiều ngày 25/11, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với chính quyền xã Tân Liên tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Liên (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng).


Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Tới tham dự có ông Tô Nam, Phó Cục trưởng Cục công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; Ông Vũ Xuân Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Vĩnh Bảo; Ông Lê Văn Ứng, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tân Liên, cùng lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tân Liên.

Về phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập; Nhà văn Đặng Vương Hưng; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập, cùng tập thể cán bộ, phóng viên, nhà báo của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao tặng 17 suất quà (mỗi suất quà 1 triệu đồng) cho 17 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Liên.


TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu 


Ông Lê Văn Ứng, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tân Liên phát biểu

Trao những món quà do bạn đọc của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên những gia đình, cá nhân nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời giúp họ có thêm niềm vui nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.


TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và ông Vũ Xuân Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Vĩnh Bảo trao quà cho các gia đình.

Xã Tân Liên đã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Hiện nay, đa số nhân dân sinh sống tại địa phương đang lao động trong khu công nghiệp trên địa bàn xã. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ gia đình không đủ điều kiện để làm việc trong khu công nghiệp, vì vậy điều kiện kinh tế còn gặp khó khăn. Cùng với đó, xã Tân Liên cũng đang gấp rút triển khai thực hiện các tiêu chí để về đích đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023.


Đường giao thông nông thôn tại xã Tân Liên. Ảnh IT

Được biết, ngày 18/4/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định 402/QĐ-TTg công nhận huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Theo Quyết định, UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo UBND huyện Vĩnh Bảo tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.


Nông thôn mới huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng

Sau khi "về đích" huyện nông thôn mới theo bộ tiêu chí 2021- 2025, huyện Vĩnh Bảo tập trung xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong đó, huyện tập trung nguồn lực đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, đôn đốc các đơn vị thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình thuộc các dự án xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2022- 2023 đối với 7 xã: Nhân Hòa, Tân Hưng, Hiệp Hòa, Vĩnh Long, Liên Am, Lý Học và Vĩnh Phong.

Đồng thời, huyện rà soát tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu các xã còn lại, đưa ra lộ trình cụ thể, đề xuất thành phố, phấn đấu đến hết năm 2025, toàn bộ 29/29 xã trên địa bàn "về đích" nông thôn mới kiểu mẫu.

Từ năm 2017 đến nay, chương trình "Cây chổi vàng" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty vệ sinh môi trường trên toàn quốc. Tạp chí đã vận động và xây dựng 38 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.