moitruongplus Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội- Chi nhánh huyện Đan Phượng "ngó lơ” chỉ đạo, tiếp tục "chiếm giữ" hồ sơ của dân trái quy định!?

Sau một loạt văn bản chỉ đạo từ TP. Hà Nội, Huyện ủy, UBND huyện Đan Phượng đề nghị giải quyết trường hợp của ông Tạ Đình Tôn (94 tuổi), nhưng đến nay, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (VP ĐKĐĐ) – Chi nhánh huyện Đan Phượng vẫn "ngó lơ”, "chiếm giữ hồ sơ” xin cấp chứng nhận quyền sử dụng đất của dân gần 5 năm.


Quá bức xúc, ông Tạ Đình Tôn đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, với mong muốn được làm rõ và đưa thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng

Mới đây, ông Tạ Đình Tôn (sinh năm 1929 với 70 năm tuổi Đảng) có địa chỉ tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội lại tiếp tục gửi đơn kiến nghị tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam xác minh, làm rõ, thông tin về việc UBND huyện Đan Phượng không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) theo đúng quy định.

Theo nội dung đơn, tháng 02/2022, ông có nộp lại hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả VP ĐKĐĐ -Chi nhánh huyện Đan Phượng. Ngày 04/04/2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng ban hành Thông báo số 14/TB-TNMT trả lại hồ sơ để UBND thị trấn Phùng hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông.

Sau khi Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng trả lại hồ sơ, ông Tôn đã phối hợp với UBND thị trấn Phùng hoàn thành hồ sơ theo đúng nội dung Thông báo số 14/TB-TNMT của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng.

Ngày 11/07/2022, ông đã nộp lại hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Chi nhánh huyện Đan Phượng. Chi nhánh đã viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho ông sau 18 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ (ngày 4/08/2022).


Giấy hẹn trả kết quả lần 2 đã quá thời hạn hơn 1 năm nhưng gia đình ông Tạ Đình Tôn vẫn mỏi mòn chờ đợi, mà không rõ lý do vì sao?

Nhiều tháng trôi qua, VP ĐKĐĐ- Chi nhánh huyện Đan Phượng lại tiếp tục "ngó lơ" sự việc và xử lý theo lối mòn là "chiếm giữ hồ sơ" của dân trái quy định của pháp luật... mặc cho người dân bức xúc kiến nghị và yêu cầu nhiều lần việc trả kết quả theo quy định.

Quá bức xúc, ngày 14/12/2022 và ngày 17/02/2023 ông Tôn đã tiếp tục có Đơn kiến nghị yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng và Bí thư Huyện ủy huyện Đan Phượng vào cuộc chỉ đạo, giải quyết cấp GCNQSDĐ cho ông theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 20/12/2022, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng có Văn bản số 2329/UBND-VP chuyển đơn của ông đến "Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội – Chi nhánh huyện Đan Phượng để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đề nghị VP ĐKĐĐ Hà Nội – Chi nhánh huyện Đan Phượng thông báo kết quả giải quyết đến UBND huyện trước ngày 20/02/2023”.

Ngày 23/02/2023, Hội đồng nhân dân huyện Đan Phượng có Văn bản số 15/HĐND-VP chuyển đơn của ông đến Văn phòng ĐKĐĐ để xem xét giải quyết theo quy định; Ngày 24/02/2023, Huyện ủy Đan Phượng có Văn bản số 248-CV/VPHU chuyển đơn của ông đến VP ĐKĐĐ Hà Nội – Chi nhánh huyện Đan Phượng để xem xét giải quyết theo quy định.

Gần đây nhất, ngày 28/9/2023, Huyện ủy Đan Phượng tiếp tục có công văn số 313-CV/VPHU về việc chuyển đơn của ông Tạ Đình Tôn gửi VP ĐKĐĐ Hà Nội – Chi nhánh huyện Đan Phượng đề nghị xem xét, tập trung xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả, hướng giải quyết đến Thường trực Huyện ủy trước 10h ngày 6/10/2023.


Một loạt các văn bản chỉ đạo từ Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND huyện Đan Phượng xuống Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội - Chi nhánh huyện Đan Phượng... nhưng đến nay sự việc vẫn không được quan tâm giải quyết.

Ngày 29/9/2023, Ban nội chính Thành ủy Hà Nội có văn bản số 3520-CV/BNCTU/th chuyển đơn của ông Tạ Đình Tôn tới Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng để xem xét chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Ngày 4/10/2023, Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản số 1643/PV-BTCD về việc chuyển đơn kiến nghị của ông Tạ Đình Tôn gửi Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội để kiểm tra, khẩn trương giải quyết, trả lời công dân theo quy định của pháp luật.


Hà Nội sát sao chỉ đạo, xử lý nghiên việc xử lý đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của công dân tại UBND huyện Đan Phượng và VP ĐKĐ Đ Hà Nội - Chi nhánh huyện Đan Phượng.

Như vậy, các cấp chính quyền từ Thành ủy, UBND TP. Hà Nội đến Huyện ủy, UBND huyện Đan Phượng… đã rất nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo, đề nghị xem xét, giải quyết, xử lý đơn thư của công dân, nhưng đến nay hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ của ông Tạ Đình Tôn vẫn không được VP ĐKĐĐ Hà Nội - Chi nhánh huyện Đan Phượng giải quyết, mà cố tình "ngó lơ" chỉ đạo, có dấu hiệu lạm quyền "chiếm giữ" hồ sơ của công dân trái quy định của pháp luật!?

Hà Nội cần điều tra làm rõ dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm "chiếm giữ hồ sơ, tài liệu" trái quy định.

Trước đó, ngày 12/10/2021, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết "Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh Đan Phượng: có chiếm đoạt hồ sơ của dân?”.

Nội dung bài viết phản ánh việc ông Tạ Đình Tôn (sinh năm 1929, với 70 năm tuổi Đảng), có địa chỉ tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội gửi đơn Kiến nghị tha thiết nhờ Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam "Xác minh, làm rõ hành vi có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hồ sơ, tài liệu và giải quyết trả kết quả xin cấp trích lục hồ sơ thửa đất" của gia đình ông chậm muộn tại VP ĐKĐĐ Hà Nội - Chi nhánh huyện Đan Phượng.

Qua nội dung đơn, ông Tạ Đình Tôn cũng nêu rất rõ: Ngày 26/07/2019 ông có nộp hồ sơ xin trích lục hồ sơ thửa đất số 298B, tờ bản đồ số 01, diện tích 240 m², tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội do bà Trương Thị Đĩnh (là vợ ông Tạ Đình Tôn nay đã mất) là chủ sở hữu, với mục đích để làm thủ tục khai nhận thừa kế.

Hồ sơ của ông được Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Đan Phượng Tiếp nhận và hẹn trả kết quả vào ngày mùng 08/08/2019.

Mặc dù đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng ruộng đất số vào sổ 47/GCN/RĐ do UBND huyện Đan Phượng cấp ngày 14/09/1988. Thế nhưng, VP ĐKĐĐ Hà Nội - Chi nhánh huyện Đan phượng, đã không thực hiện trả kết quả đúng thời gian quy định, như Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đã ghi hẹn...




Ghi giấy hẹn trả kết quả nhưng Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội- Chi nhánh huyện Đan Phượng vẫn cố tình "om" hồ sơ của dân trái luật???

Quá bức xúc với cách làm việc của Cán bộ, lãnh đạo của VP ĐKĐĐ Hà Nội- Chi nhánh huyện Đan Phượng. Từ đó đến nay, ông Tạ Đình Tôn đã có rất nhiều đơn kiến nghị gửi các cấp chính quyền huyện Đan Phượng và thành phố Hà Nội đề nghị giải quyết trường hợp của ông, sau khi ông đã nhận 2 giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả từ VP ĐKĐĐ Hà Nội – Chi nhánh huyện Đan Phượng, nhưng đến nay, thời hạn hẹn trả kết quả vẫn chỉ nằm trên giấy.

Để sớm giải quyết trường hợp của ông Tạ Đình Tôn, chúng tôi kính đề nghị: Thành ủy, Ủy ban kiểm tra, UBND thành phố Hà Nội; Huyện ủy, UBND huyện Đan Phượng... cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ, có hay không việc lạm dụng tín nhiệm "chiếm giữ" hồ sơ của người dân trái quy định pháp luật tại VP ĐKĐĐ Hà Nội - Chi nhánh huyện Đan Phượng và không tuân thủ chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Huyện ủy và UBND huyện Đan Phượng trong việc xử lý đơn thư kiến nghị của người dân...

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về quá trình xử lý hồ sơ của VP ĐKĐĐ Hà Nội – Chi nhánh huyện Đan Phượng, sau khi tiếp nhận hàng loạt các văn bản chuyển đơn của huyện Đan Phượng và Thành phố Hà Nội.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.