moitruongplus Tái ‘xinh’ là cuộc thi thiết kế thời trang tái chế từ quần áo cũ dành cho học sinh, sinh viên tại các trường THPT, đại học với mục tiêu thách thức các nhà thiết kế trẻ trong việc tư duy, sáng tạo và phát triển "Thời trang bền vững”.

Cuộc thi mong muốn mang đến nguồn cảm hứng, kiến thức, và trải nghiệm thiết thực cho các tài năng thiết kế trẻ thông qua một sân chơi chuyên nghiệp với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia trong ngành thiết kế, thời trang và truyền thông.



Cuộc thi do E1EVEN tổ chức, cùng với sự đồng hành của Khoa Văn Hoá Học -  trường Đại học Văn hoá Hà Nội và tổ chức Urban Circular Space (UCS).

Cuộc thi nhằm truyền tải thông điệp "Tái chế không chỉ có giá trị sử dụng mà còn mang giá trị nghệ thuật”. Từ những tác phẩm được trình diễn, thí sinh được bày tỏ ý kiến cá nhân về hệ lụy vấn nạn thời trang nhanh tới môi trường và đưa ra giải pháp cho cộng đồng, đồng thời nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của con người đối với môi trường và xã hội.

Cuộc thi thiết kế thời trang tái chế từ quần áo cũ mang tên Tái "xinh” không chỉ chú trọng vào sự sáng tạo, tư duy thiết kế mà còn là cách các thí sinh đưa những giải pháp về phát triển bền vững vào tác phẩm của mình.

Mỗi thí sinh hoặc mỗi đội (3 - 5 thí sinh trong 1 đội) tham gia cuộc thi sẽ được yêu cầu lên ý tưởng, phác thảo một bộ trang phục có yếu tố thời trang bền vững từ nguyên vật liệu là quần áo cũ được cung cấp bởi tổ chức Urban Circular Space (UCS).

Thời gian phát động cuộc thi: Vòng 1 từ ngày 26/10/2023 đến hết ngày 04/11/2023.

Vòng 2: Trình diễn bộ trang phục của 05 thí sinh và đội thuộc top 05 và công bố đội thắng giải. BTC sẽ công bố top 3 đội dự thi được lọt vào vòng 2 vào ngày 11/11/2023.

NỘI DUNG VÀ CHI TIẾT THỂ LỆ CUỘC THI

Vòng 1:

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên tại các trường THPT, đại học ở khu vực Hà Nội.

Dự thi theo cá nhân hoặc đội (tối đa 3 - 5 thí sinh) 

Mỗi thí sinh và đội dự thi sẽ lên ý tưởng, bản vẽ phác thảo bao gồm 1 mẫu thiết kế thời trang dành cho nữ hoặc nam với ý tưởng trung tâm là "thời trang bền vững” 

Điều kiện yêu cầu:

Các mẫu thiết kế dự thi phải là bản gốc do chính các thí sinh thiết kế.

Tác phẩm phải mang tính hiện đại, tính ứng dụng thể hiện rõ sự sáng tạo và mang đậm nét cá tính của nhà thiết kế. 

Yêu cầu về hồ sơ dự thi:

Bảng diễn giải ngắn gọn về ý tưởng của bộ trang phục, về yếu tố bền vững.
Bảng moodboard để trình bày về hình ảnh của quá trình nghiên cứu (research) và tìm kiếm cảm hứng cho bộ trang phục.
Bản vẽ phác thảo mẫu thiết kế của bộ trang phục được vẽ trên giấy A4. Các mẫu thiết kế phải vẽ theo chiều dọc của giấy.
Mẫu phác thảo mô tả chi tiết mặt trước và mặt sau của bộ trang phục sẽ được thực hiện nếu được chọn vào top 05. Bộ trang phục khi thực hiện sẽ sử dụng chất liệu tổ chức Urban Circular Space (UCS) tài trợ.
Mỗi tờ giấy chỉ vẽ một phác thảo. Mô tả chi tiết chất liệu dùng cho mẫu thiết kế.
Thông tin của đội dự thi bao gồm:
Tên thí sinh hoặc đội dự thi 
Địa chỉ liên lạc, điện thoại, email của thí sinh
Ngành học / Trường đang theo học
Địa chỉ nhận bài dự thi: Mail: e1even.huc@gmail.com

* Lưu ý:

Thí sinh phải gửi bài dự thi theo định dạng file PDF.

Gửi mail cần có tên tiêu đề rõ ràng: [Nguyễn Văn A + gửi bài dự thi cuộc thi Tái "xinh”]

BTC không có nghĩa vụ trả lại mẫu dự thi mà thí sinh đã gửi tham gia. BTC sẽ cam đoan không sử dụng bản thiết kế, sản phẩm của người dự thi vào mục đích khác ngoài chương trình.

Vòng 2:

Kết quả 5 thí sinh và đội được lọt vào vòng 2 sẽ được công bố trực tiếp trên Fanpage của cuộc thi.
5 thí sinh và đội lọt vào vòng 2 sẽ nhận được thông báo chính thức từ Ban tổ chức.
5 thí sinh và đội top 05 sẽ thực hiện và tiến hành hoàn thiện mẫu thiết kế dựa trên ý tưởng và bản phác thảo đã gửi về tham dự.
Mỗi thí sinh đội sẽ có thời gian 01 tuần để hoàn thành mẫu thiết kế.
Sau khi hoàn thành mẫu thiết kế theo yêu cầu, 5 thí sinh và đội dự thi sẽ chuyển các mẫu trang phục cho Ban tổ chức để chuẩn bị cho những bước tiếp theo.
Các thí sinh sẽ cùng với ban tổ chức cuộc thi lên ý tưởng, chuẩn bị, chọn người mẫu, trang điểm… cho buổi trình diễn.
Cả 5 thí sinh và đội thuộc top 05 sẽ nhận được giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.