moitruongplus "Bảo vệ môi trường - Bảo vệ nguồn sống của chúng ta - Đề nghị Công ty Prime trả lại môi trường trong sạch”. Đó là băng rôn mà người dân thị trấn Hương Canh đang treo tại lối vào của Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc.


Công ty Cổ phần Prime Vĩnh phúc xả thải gây ô nhiễm môi trường - Video do người dân cung cấp

Ngày 21, 22/8, hàng chục người dân tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức dựng lều bạt và có mặt ở cổng để chặn không cho công nhân vào làm việc tại Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc.

Anh Tiến, người dân thị trấn Hương Canh cho biết: "Thời gian qua Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc liên tục xả nước thải ra môi trường, nguồn nước đen, bốc mùi nồng nặc. Chúng tôi không biết nguồn nước có màu đen mà công ty Prime xả thải ra môi trường là gì, nhưng chúng tôi thấy cá chết rất nhiều”.


Người dân thị trấn Hương Canh treo băng rôn phản đối Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc

Chị Thủy người dân thị trấn Hương Canh cũng cho biết: "Tình trạng nước thải có màu đen kịt mà Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc xả ra môi trường đã diễn ra lâu rồi, đặc biệt là những hôm trời mưa. Trước đó, người dân chúng tôi đã phản ánh đến Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc. Các cơ quan chức năng cũng nhắc nhở rồi, nhưng Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc không thực hiện”.

"Không chỉ có hiện tượng xả thải gây ô nhiễm môi trường, thời gian qua người dân thị trấn Hương Canh còn phải sống trong cảnh bụi bẩn, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, do những đoàn xe có tải trọng lớn (xe 3,4 chân, xe đầu kéo) chở đất, gạch… ra vào Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc”, chị Thủy cho biết thêm.


Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc xả thải ra môi trường - Hình ảnh do người dân cung cấp

Trao đổi những nội dung này với lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên thì được biết: "Ngay khi nhận được thông tin người dân phản ánh và tập trung tại cổng Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc, UBND huyện Bình Xuyên đã yêu cầu Công ty Prime phải tiến hành kiểm tra, rà soát kỹ các quy trình sản xuất, xả nguồn nước thải và xử lý ngay nước thải bị chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường mà người dân đang bức xúc, phản ánh”.


Người dân thị trấn Hương Canh cho rằng nguồn nước mà Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc xả ra môi trường gây chết cá - Hình ảnh do người dân cung cấp. Đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra vấn đề này?

Lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên cũng cho biết: "UBND huyện Bình Xuyên đang tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc để làm rõ về những bức xúc của người dân. Đồng thời, UBND huyện Bình Xuyên đã chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan cùng phối hợp xử lý kiểm tra về những nội dung này”.

Được biết, ngày 21/8/2023 UBND huyện Bình Xuyên có văn bản số 2698/UBND-TNMT yêu cầu Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc xử lý ngay đối với hồ sinh học của công ty gây ô nhiễm môi trường và môi trường xung quanh ngay trong chiều 21/8.


Người dân đứng chặn tại cổng Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc

Đặc biệt, UBND huyện Bình Xuyên giao UBND thị trấn Hương Canh và xã Tam Hợp tuyên truyền vận động nhân dân dỡ bỏ các chốt chặn đang ngăn cản hoạt động của Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc; cử cán bộ của xã, thị trấn và nhân dân giám sát quá trình xử lý ô nhiễm môi trường của Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc.


Một số người dân thị trấn Hương Canh tập trung phản đối Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc

Cùng với đó, UBND huyện Bình Xuyên giao Công an huyện điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật về xả thải ra môi trường tại cụm công nghiệp Hương Canh để xử lý theo quy định pháp luật; trường hợp đến mức xử lý hình sự thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).