moitruongplus Nhiều đoạn mương thoát nước nằm dọc QL 20 tuyến đường của thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng – Lâm Đồng) nắp đậy hư hỏng là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thị trấn Liên Nghĩa huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) là cửa ngõ vào sân bay Liên Khương, đấu nối với cao tốc vào Tp. Đà Lạt. Trên tuyến QL 20, hệ thống nắp đậy mương thoát nước hư hỏng, mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi bộ.


Hệ thống nắp cống bị hư hỏng.

Hàng loạt nắp đậy mương thoát nước hư hỏng trở trở thành mối nguy hiểm đe dọa cho người đi đường mỗi khi đi qua. Hệ thống mương thoát nước này chủ yếu nằm phía bên kia đường thuộc khu vực các cơ quan như Công an thị trấn Liên Nghĩa, Chi cục thuế Đức Trọng và trường THPT Đức Trọng…. Là tuyến quốc lộ đông dân cư, nơi có mật độ người và phương tiện qua lại đông đúc nên luôn tiềm ẩn nhiều hiểm nguy.


Các tấm đan để lộ ra những cống nước sâu hun hút.

Ghi nhận của phóng viên, hệ thống nắp cống được che đậy sơ sài, bị hỏng các tấm đan để lộ ra những cống nước sâu hun hút, nhưng chưa được khắc phục và thay thế kịp thời. Thậm chí mương thoát nước còn không có nắp đậy, để lộ thiên.

Những nắp mương hở dẫn tới tình trạng rác thải sinh hoạt, chai lọ, túi ni lông, vật dụng rơi xuống cùng ý thức người dân dẫn tới tắc cống đọng nước thải và mùi hôi thối.


Rác thải sinh hoạt, chai lọ, túi ni lông, vật dụng rơi xuống những cống hở.

Điều đáng nói, những cống hở này tồn tại suốt thời gian dài nhưng không được khắc phục khiến nguy cơ xảy ra tai nạn luôn chực chờ. Thực tế, trong thời gian qua, nhiều địa phương đã xảy ra một số vụ tai nạn chết người thương tâm do ngã xuống mương thoát nước đang trong quá trình thi công hoặc bị nước cuốn xuống cống sâu.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).