moitruongplus Ngành GTVT tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố; trong đó, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Ngày 4-9, UBND TP Hà Nội ra văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe 2 bánh (shipper) nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính đối với các xe nêu trên được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố.

Nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

Thời gian áp dụng quy định trên là từ 6h ngày 6/9.

UBND TP giao Công an Hà Nội, Sở GTVT và các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, NN&PTNT yêu cầu những đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế có trách nhiệm nghiên cứu, hướng dẫn quy trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 20 của UBND TP. Hà Nội. Thời gian thực hiện từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9.

"Các chốt ra, vào tại vùng 1 và đối với các cá nhân, phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện "được phép mới ra đường”, "ai ở đâu, ở đó”, "người ở vùng nào thì ở vùng đó”; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, ngành GTVT tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố; trong đó, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Dự kiến sẽ chốt cứng 36 vị trí, mở 23 vị trí ra, vào thành phố để kiểm soát. Ngoài ra, ngành giao thông vận tải cũng phối hợp với ngành công thương để đảm bảo giao thông phục vụ cho cung ứng hàng hóa.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án bố trí "luồng xanh" cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt. Đồng thời phối hợp Công an thành phố kiểm soát tại các chốt kiểm dịch.

Đối với hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi Hà Nội thực hiện phân vùng để phòng, chống dịch COVID-19, đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, khi rà soát các shipper sẽ được phép hoạt động trong vùng 1 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa của người dân thuộc khu vực này.

Cùng đó, các quận, huyện chuẩn bị mỗi đơn vị 5 xe ô tô để sẵn sàng hỗ trợ hệ thống phân phối hàng hóa. Thành phố cũng giao Sở GTVT chuẩn bị 528 xe ô tô; trong đó, 450 xe hoạt động trong nội đô và 78 xe chạy liên vùng, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, thành phố cũng chuẩn bị sẵn 50 xe buýt bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người dân khi cần thiết. Nhờ đó, mặc dù trong nội thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng thành phố vẫn quan tâm, tạo điều kiện cung cấp hàng hóa đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân như bình thường./.

Các tin khác

trhrr
fasfds
htry
fggr

Đồng Nai: Hơn 1 ha đất trồng lúa “biến thành” trạm vận tải của Chi nhánh Cty Vạn Công Thành?

Hàng loạt hạng mục kiên cố và bán kiên cố được công ty Vạn Công Thành xây dựng trái phép trên 1 ha đất trồng lúa tại phường Tân Vạn, TP Biên Hoà. Các sai phạm này đã được "mời lên làm việc” nhưng sau đó không bị xử lý mà tiếp tục đưa vào sử dụng.

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú

Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.

Gia Lai: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ các điểm thu gom mủ cao su Công ty 75

Tình trạng nước mủ tươi nổi bọt trắng xóa, chảy tràn lan ra môi trường xung quanh khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường tại một số điểm thu gom mủ cao su của Công ty 75.

Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra tình trạng khai thác khoáng sản, gây ô nhiễm của mỏ đá Sơn Thủy

Mỏ đá Sơn Thủy (xã Sơn Thủy - huyện A Lưới) của Công ty TNHH MTV Thanh Bình An, hiện đang gây bức xúc lớn trong cộng đồng dân cư vì khoảng cách khai thác không đủ an toàn và gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Phạt hơn 5 tỷ đồng một giám đốc doanh nghiệp Thừa Thiên Huế vì hành vi khai thác đá trái phép

Ngày 17/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Quốc Trung (sinh năm 1978, cư trú tại xã Hương Xuân, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

Tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng trên đường vào Khu công nghiệp Long Đức

Đường vào Khu công nghiệp Long Đức (còn gọi là đường Lò Gạch - cầu Nước Trong, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) hiện còn một số bất cập về hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.