moitruongplus Hai dự án mở rộng đường tỉnh 391 có tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng; chiều dài đoạn đường nâng cấp, cải tạo là 18 km.
Tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh đã xem xét chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 391 đoạn từ vành đai 1 đến đường trục Đông Tây của tỉnh.
Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 14,2 km, trong đó đoạn thuộc địa bàn TP Hải Dương khoảng 2,02 km, đoạn thuộc huyện Tứ Kỳ 12,18 km.
Dự án được chia thành ba đoạn, trong đó đoạn một và đoạn 3 theo hướng tuyến đường tỉnh 391, đoạn hai theo hướng tuyến quy hoạch tuyến tránh đường tỉnh 391 đoạn qua thị trấn Tứ Kỳ đến xã Văn Tố.
Ảnh: Internet
Đoạn cải tạo, nâng cấp xây dựng theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Đoạn xây dựng mới (tuyến tránh) có chiều rộng nền đường là 42 m; trong giai đoạn này phân kỳ đầu tư nền đường 21 m, mặt đường 12 m.
Phần cầu sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và một đơn nguyên cầu tại km9+750 với chiều rộng 12 m.
Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030, trong đó giai đoạn 2021-2025 khoảng 500 tỷ đồng, giai đoạn 2026-2030 khoảng 892,67 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 2021-2025 sẽ ưu tiên giải phóng mặt bằng, cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến dài khoảng 5 km ở các vị trí tập trung đông dân cư và đầu tư xây dựng đoạn tuyến tránh dài khoảng 2,2 km để hoàn thành kết nối toàn bộ tuyến tránh đường tỉnh 391 qua thị trấn Tứ Kỳ. Giai đoạn 2026-2030 sẽ giải phóng mặt bằng, thi công các đoạn còn lại, xây dựng mới 2 đơn nguyên cầu thuộc dự án.
Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn từ Km24+600 thuộc xã Cộng Lạc đến Km28+400 kết nối với đường tránh đường tỉnh 391 với Ql10
Dự án có chiều dài đoạn tuyến là 3,8km. Hướng đoạn tuyến cải tạo, nâng cấp theo đường tỉnh 391 hiện có. Với tổng mức đầu tư trên 257,7 tỷ đồng, sẽ cải tạo, nâng cấp tuyến đường theo quy mô đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe, mặt đường rộng 15,5 m, tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054:2005, mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Với việc đầu tư nâng cấp trên, cho thấy việc nâng cao hiệu quả tuyến đường, bảo đảm an toàn giao thông, đáp ứng yêu cầu lưu thông ngày càng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Hàng loạt hạng mục kiên cố và bán kiên cố được công ty Vạn Công Thành xây dựng trái phép trên 1 ha đất trồng lúa tại phường Tân Vạn, TP Biên Hoà. Các sai phạm này đã được "mời lên làm việc” nhưng sau đó không bị xử lý mà tiếp tục đưa vào sử dụng.
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.
Tình trạng nước mủ tươi nổi bọt trắng xóa, chảy tràn lan ra môi trường xung quanh khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường tại một số điểm thu gom mủ cao su của Công ty 75.
Mỏ đá Sơn Thủy (xã Sơn Thủy - huyện A Lưới) của Công ty TNHH MTV Thanh Bình An, hiện đang gây bức xúc lớn trong cộng đồng dân cư vì khoảng cách khai thác không đủ an toàn và gây ô nhiễm nghiêm trọng.
Ngày 17/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Quốc Trung (sinh năm 1978, cư trú tại xã Hương Xuân, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.
Đường vào Khu công nghiệp Long Đức (còn gọi là đường Lò Gạch - cầu Nước Trong, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) hiện còn một số bất cập về hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.