moitruongplus Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 359,4 ha. Quy mô dân số đơn vị ở khoảng 38.406 người, dân số vãng lai khu chợ quốc tế khoảng 13.216 người.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị hỗn hợp và chợ quốc tế Bắc Giang; Khu đô thị số 11, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

Theo đó, khu đô thị hỗn hợp và chợ quốc tế Bắc Giang, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của xã Đồng Sơn (thành phố Bắc Giang), xã Tiền Phong và xã Tân Liễu (huyện Yên Dũng).

Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp tuyến đường dẫn lên cầu Đồng Sơn và dân cư hiện trạng thôn Tân Mỹ, xã Đồng Sơn; phía Nam giáp dân cư hiện trạng thôn Phấn Sơn và núi Nham Biền; phía Đông giáp sông Thương và dân cư thôn Tân Độ, xã Tân Liễu; phía Tây giáp tuyến đường dẫn lên cầu Đồng Sơn và dân cư xã Tiền Phong.

Ảnh:Internet

Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 359,4 ha. Quy mô dân số đơn vị ở khoảng 38.406 người, dân số vãng lai khu chợ quốc tế khoảng 13.216 người.

Khu đô thị hỗn hợp và chợ quốc tế Bắc Giang là khu đô thị hỗn hợp và Chợ quốc tế Bắc Giang, bao gồm các chức năng chính như nhà ở, thương mại dịch vụ, công trình công cộng cấp đô thị, cấp đơn vị ở được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hiện đại.

Trên cơ sở định hướng quy hoạch chung của thành phố Bắc Giang và phân khu số 3 đã được phê duyệt, quy hoạch tổng thể bố cục kiến trúc cảnh quan các khu chức năng hài hòa, mỹ quan, khai thác tối đa hiệu năng sử dụng, đảm bảo được tính chất của đồ án, định hướng tổ chức không gian được quy hoạch như sau:

Không gian kiến trúc cảnh quan Khu đô thị được quy hoạch thành 4 khu vực chính bao gồm: Khu vực trung tâm chạy dọc theo tuyến đường trục chính có quy mô rộng 60 m, khu vực phía Bắc tuyến đường trục chính giáp sông Thương, khu vực phía Nam tuyến đường giáp dân cư xã Tiền Phong và khu vực nhà ở sinh thái, du lịch phía dãy núi Nham Biền.

Khu vực trung tâm chạy dọc theo tuyến đường trục chính là điểm nhấn trọng tâm của dự án được tổ chức không gian theo hướng hướng phát triển các công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, chợ Quốc tế... các công trình công cộng cấp đô thị, liên kết chặt chẽ với trục cảnh quan cây xanh công viên đô thị.

Khu vực phía Bắc tuyến đường trục chính được quy hoạch chủ yếu là nhà ở thấp tầng chạy dọc theo các tuyến giao thông và nhà ở cao tầng, nhà ở xã hội chạy dọc theo hướng đê Sông Thương. Không gian đô thị khu vực này được quy hoạch hài hòa, đa số các dãy nhà được thiết kế hướng về khu vực cây xanh mặt nước, hướng về phía sông Thương, hệ thống giao thông khu ở được liên kết chặt chẽ và mạch lạc với trục chính cũng như các tuyến đường liên khu vực.

Khu vực phía Nam tuyến đường trục chính được quy hoạch chủ yếu là nhà ở thấp tầng, nhà ở hiện trạng cải tạo, chỉnh trang, chạy dọc theo các tuyến giao thông. Không gian đô thị khu vực này được quy hoạch hài hòa, đa số các dãy nhà được thiết kế hướng về khu vực cây xanh mặt nước, hệ thống giao thông khu ở được liên kết chặt chẽ và mạch lạc với trục chính cũng như các tuyến đường liên khu vực, bố trí đảm bảo đầy đủ các tiện ích công cộng, dịch vụ của nhóm nhà ở, đơn vị ở.

Khu vực nhà ở sinh thái, du lịch được quy hoạch theo hướng thân thiện, hòa hợp với cảnh quan đồi núi mặt nước tự nhiên xung quanh.

Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật như xây dựng các trục giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải...; công trình công cộng: Chợ quốc tế, trường học, bệnh viện, sân thể thao, nhà văn hóa, khuôn viên cây xanh mặt nước, bãi đỗ xe...

Còn Khu đô thị số 11, thị trấn Đồi Ngô, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Ranh giới được xác định cụ thể như sau: Phía Bắc giáp đất nông nghiệp thôn Hà Phú, xã Tam Dị; Phía Nam giáp QL31; Phía Đông giáp đường bê tông hiện trạng Già Khê; Phía Tây giáp đất nông nghiệp tổ dân phố Đồi Mới và khu dân cư phố Đồi Ngô, thị trấn Đồi Ngô.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 39,25 ha, dân số khoảng 3.900 người.

Tính chất, là khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật nhằm cải thiện và nâng cao điều kiện sống cho người dân trong khu vực.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trhrr
fasfds
htry
fggr

Đồng Nai: Hơn 1 ha đất trồng lúa “biến thành” trạm vận tải của Chi nhánh Cty Vạn Công Thành?

Hàng loạt hạng mục kiên cố và bán kiên cố được công ty Vạn Công Thành xây dựng trái phép trên 1 ha đất trồng lúa tại phường Tân Vạn, TP Biên Hoà. Các sai phạm này đã được "mời lên làm việc” nhưng sau đó không bị xử lý mà tiếp tục đưa vào sử dụng.

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú

Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.

Gia Lai: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ các điểm thu gom mủ cao su Công ty 75

Tình trạng nước mủ tươi nổi bọt trắng xóa, chảy tràn lan ra môi trường xung quanh khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường tại một số điểm thu gom mủ cao su của Công ty 75.

Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra tình trạng khai thác khoáng sản, gây ô nhiễm của mỏ đá Sơn Thủy

Mỏ đá Sơn Thủy (xã Sơn Thủy - huyện A Lưới) của Công ty TNHH MTV Thanh Bình An, hiện đang gây bức xúc lớn trong cộng đồng dân cư vì khoảng cách khai thác không đủ an toàn và gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Phạt hơn 5 tỷ đồng một giám đốc doanh nghiệp Thừa Thiên Huế vì hành vi khai thác đá trái phép

Ngày 17/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Quốc Trung (sinh năm 1978, cư trú tại xã Hương Xuân, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

Tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng trên đường vào Khu công nghiệp Long Đức

Đường vào Khu công nghiệp Long Đức (còn gọi là đường Lò Gạch - cầu Nước Trong, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) hiện còn một số bất cập về hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.