moitruongplus Người dân phản ánh, nhiều xe tải của Công ty TNHH Giấy AFC ngang nhiên đi vào đường cấm tải bất kể ngày đêm, gây hư hỏng đường sá và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Sau nhiều ngày theo dõi, PV ghi nhận nhiều xe tải có dán tên Công ty Giấy AFC (địa chỉ: C6/4C ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) đi từ đường Võ Văn Vân rẽ vào các đường Liên ấp 3-4, Liên ấp 1-2-3 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) để vận chuyển hàng hóa. Đây là các tuyến đường có biển báo cấm xe có trọng tải trên 6 tấn.

Theo quan sát, những xe này khi không có tải trọng đã 12,9 tấn, khối lượng toàn bộ cho phép khi tham gia giao thông 31 tấn. Tuy nhiên, bất chấp quy định cấm tải, nhiều xe vẫn ngang nhiên ra vào các tuyến đường trên.


Một xe container đang đậu trước cổng Công ty Giấy AFC chờ "ăn hàng” tại đường Liên ấp 1-2-3.

Anh Nguyễn Văn Th., một người dân đang sinh sống tại khu vực trên cho biết, việc xe quá tải, quá khổ của Công ty Giấy AFC đi vào đường cấm tải diễn ra hàng ngày. Có thời điểm, từng đoàn xe của công ty này tập trung thành hàng dài, gây ùn ắc giao thông.

"Phải chăng có thế lực nào đó "chống lưng” cho Công ty Giấy AFC nên họ mới ngang nhiên cho xe quá tải ra vào đường cấm như thế?! Vì bình thường, xe có dấu hiệu quá tải chạy vào tuyến đường Võ Văn Vân, chúng tôi đã thấy bị lập biên bản xử phạt rồi!”, anh Th. bức xúc nói thêm.




Xe có trọng tải 31 tấn đang chạy vào Công ty Giấy AFC.


Đường Liên ấp 3-4, Liên ấp 1-2-3, có biển báo cấm tải xe trên 6 tấn nhưng xe quá tải của Công ty vẫn bất chấp ra vào.

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin vụ việc, ngày 3/6/2024, chúng tôi đã có trao đổi với bà Phan Lê Thu Hồng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy AFC. Theo bà Hồng, việc xe của Công ty chạy quá tải trên các tuyến đường như phản ánh là có thật. Công ty cũng đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất UBND huyện Bình Chánh, Sở GTVT TP.HCM có giải pháp, thay đổi biển báo cấm tải, tạo điều kiện cho xe tải ra vào Công ty.

"Công ty đã hoạt động tại địa phương 27, 28 năm, các tuyến đường Liên ấp 3-4, Liên ấp 1-2-3 cũng do chúng tôi đầu tư làm đường. Vì vậy, việc cấm tải xe trên 6 tấn ra vào các tuyến đường trên gây khó khăn không chỉ cho Công ty mà còn nhiều DN khác trong khu vực”, bà Hồng nói thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, PV cũng đã liên hệ với Đội CSGT Công an huyện Bình Chánh và được đại diện đơn vị này cho biết, đơn vị đang có đề xuất cắm lại các biển báo cấm tải trên địa bàn trong thời gian tới.


Đoàn xe của Công ty Giấy AFC thường xuyên ra vào gây ùn tắc giao thông tại tuyến đường trên.


Các tuyến đường vào cổng Công ty Giấy AFC đang hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Như vậy, trong khi chờ đợi cơ quan chức năng giải quyết việc cắm lại biển báo cấm tải vào các tuyến đường trên, việc xe quá tải của Công ty Giấy AFC đi vào đường cấm rõ ràng là vi phạm quy định pháp luật, xem thường an toàn giao thông.

Chúng tôi đề nghị Công an huyện Bình Chánh, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm của Công ty Giấy AFC, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực, đồng thời, tránh gây bức xúc trong dư luận./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fds
grgrht
dvdvf
jhgjhg

Bắc Giang: Công ty TNHH Thái Sơn Blu vi phạm sẽ bị đình chỉ khai thác và xử lý theo quy định

Theo giấy phép khai thác khoáng sản tại dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Thái Sơn Blu vi phạm sẽ bị đình chỉ khai thác và xử lý theo quy định của pháp luật.

Yên Sở - Hoàng Mai: Bãi xe, nhà xưởng, bãi tập kết VLXD trái phép hoạt động trên đất dự án (Bài 2)

Bãi xe, nhà xưởng, bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động trái phép trên đất dự án Công viên Yên Sở phân khu 2, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chính quyền sở tại quyết liệt dẹp, bỏ.

Trang trại của Giám đốc Ban Quản lý dự án ở Huế bị xử phạt 125 triệu đồng do xả thải ra môi trường

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đồng Nai: Cần kiểm tra, xử lý trang trại chăn nuôi bò gây ô nhiễm môi trường tại Trảng Bom

Thời gian qua, các ngành, địa phương tỉnh Đồng Nai tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các chủ trang trại chăn nuôi thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số chủ vẫn xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong nhân dân.

Yên Dũng - Bắc Giang: Công ty TNHH Thái Sơn Blu tiếp tục vận chuyển khoáng sản sai phép.

Ngày 18/7, Công ty TNHH Thái Sơn Blu đã cam kết về việc tuân thủ quy định trong giấy phép khai thác đất tại Dự án trung tâm vui chơi & dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Tuy nhiên, ngày 22/7 Công ty tiếp tục vận chuyển sai phép.

Gia Lai: Xuất hiện nhiều ổ gà trên QL 19 đoạn mới được nâng cấp

Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Quốc lộ 19) qua địa bàn huyện Chư Prông dù mới làm xong đã xuất hiện nhiều ổ gà, một số hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp.