moitruongplus Theo Cục Thuế tỉnh Nghệ An, qua rà soát việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước của các dự án có nhiều chủ đầu tư còn nợ ngân sách nhà nước.


Dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê, nhà ở chung cư cao tầng tại phường Hưng Dũng, TP Vinh do Tổng công ty hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư  hơn 10 năm, dự án vẫn dở dang

Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các dự án ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp và một đoàn liên ngành để kiểm tra các dự án trong khu kinh tế, khu công nghiệp.

Các đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 489 lượt đối với 391 dự án. Thông qua đó, đã chấm dứt hoạt động, thu hồi đất, chấm dứt hiệu lực các văn bản pháp lý có liên quan đối với 92 dự án và cho gia hạn tiến độ 179 dự án.

Đoàn thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An phát hiện có 13 dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng chủ đầu tư sử dụng đất sai mục đích, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và đã xử lý vi phạm hành chính đối với 5 dự án.

Cục Thuế tỉnh Nghệ An đã rà soát việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước của các dự án, phát hiện có 120 chủ đầu tư còn nợ ngân sách nhà nước trên 839 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trên địa bàn tỉnh còn nhiều dự án không triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ, sau khi được rà soát kiểm tra và gia hạn tiến độ, nhưng khi hết thời hạn gia hạn vẫn chưa triển khai hoặc triển khai không đúng với tiến độ mới được gia hạn mà tiếp tục lại chậm tiến độ.

Trong đó, các dự án nhà ở, bất động sản, thương mại dịch vụ chậm tiến độ chiếm tỷ lệ cao. Một số dự án được giao đất, cho thuê đất còn vi phạm pháp luật về đất đai, về đầu tư, xây dựng...

Để khắc phục các dự án treo, chậm tiến độ, sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh Nghệ An kiến nghị UBND tỉnh tập trung các giải pháp để sớm hoàn thành việc lập, thẩm định, phê duyệt và công bố Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm và chất lượng thẩm định năng lực nhà đầu tư trước khi chấp thuận chủ trương đầu tư; không chấp thuận đầu tư dự án mới cho những chủ đầu tư vi phạm quy định pháp luật về đất đai; thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc đầu tư của các dự án…

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsgfd
fdfgd
ggr
hhy

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý