moitruongplus Theo phản ánh, hàng ngày, có hàng chục xe chuyên dụng, xe tải hoạt động thường xuyên tại Khu đô thị HUD – Phú Mỹ đã gây tiếng ồn và bụi bặm bám đầy nhà dân.

Có mặt tại dự án Khu đô thị HUD – Phú Mỹ mở rộng vào sáng 9/6, PV Môi trường và Đô thị điện tử bắt gặp hàng chục xe tải "3-4 chân” chở cát, đất rơi vãi tràn lan xuống mặt đường QL1 (đoạn qua Tp. Quảng Ngãi).

Nghiêm trọng hơn, tại khu vực đường dẫn vào dự án, nhiều xe tải chở đất chen nhau, lấn cả làn đường của người đi bộ, có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao.


Xe chở đất quá tải đi qua đường dẫn vào khu phố 7 gây bụi mù mịt.

Trao đổi với PV, hàng chục hộ dân ở khu phố 7, phường Nghĩa Chánh, Tp. Quảng Ngãi bất bình việc doanh nghiệp bất động sản này làm dự án khu dân cư để phân lô bán nền, nhưng không chú trọng đến môi trường. Hàng ngày, lượng xe tải chở đất qua lại liên tục, không những bóp còi thường xuyên gây tiếng ồn, mà còn làm rơi vãi đất tràn lan xuống đường phố. Cứ mỗi ngày, đến tầm 6-7 giờ sáng và 5-6 giờ chiều, nhiều gia đình không chịu nổi cảnh đất, cát rơi trước nhà nên phải tự quét dọn. Thậm chí, nhiều hộ phải đóng cửa suốt ngày. "Chúng tôi không có giờ nghỉ trưa hay bữa cơm yên tĩnh!”, nhiều người dân bức xúc.


Nơi mở rộng dự án của Khu đô thị HUD – Phú Mỹ, Tp. Quảng Ngãi.


Công nhân vệ sinh môi trường hàng ngày phải thu dọn đất rơi trên đường.

Chỉ tay về Khu đô thị HUD – Phú Mỹ dự án mở rộng, ông Trần Ngọc Ban – một cán bộ hưu trí ngụ khu phố 7, cho biết: "Doanh nghiệp làm dự án nhưng không quan tâm đến môi trường. Họ bất chấp việc ảnh hưởng sinh hoạt, đời sống của bà con nơi đây. Hàng ngày, nhiều phương tiện cơ giới chuyên dụng, nhất là xe chở đất tải trọng lớn liên tục hoạt động không những đã gây tiếng ồn, mà còn làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”.

"Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan chức năng của thành phố Quảng Ngãi, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được xử lý. Doanh nghiệp thì làm ngơ, xe tải vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ và hậu quả là hàng chục hộ dân trong khu phố 7 đang bị ảnh hưởng về môi trường và sinh hoạt hàng ngày” – ông Ban bức xúc. 


Đất rơi kéo dài trên QL1 (đoạn trước Khu đô thị HUD-Phú Mỹ).


Xe tải chở đất vào dự án làm rơi vãi tràn lan trên QL1 (đoạn qua Tp. Quảng Ngãi).

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsgfd
fdfgd
ggr
hhy

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý