moitruongplus Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, đà tăng của giá vàng trong nước đã chững lại.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.854 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Thị trường chứng khoán chưa ổn định và giá dầu thô tăng cao là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá vàng, tuy vậy kim loại quý vẫn chưa thực sự khởi sắc.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều. Trong khi thị trường cổ phiếu châu Âu giảm giá thì các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn ở mức thấp, các dấu hiệu kỹ thuật cho thấy đáy ngắn hạn đã được hình thành.

Còn tại châu Âu, GDP quý đầu tiên sau khi được điều chỉnh của khu vực đồng Euro được báo cáo tăng 0,6% so với quý 4/2021. Trong khi năm ngoái, GDP quý 1 tăng 5,4%.

Trong một thông tin khác, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống 2,9%. Trước đó, dự báo của WB hồi tháng 1 là tăng 4,1% và đến tháng 4 hạ xuống còn tăng 3,2%.

WB cũng cảnh báo lạm phát trên toàn thế giới sẽ cao trên trung bình trong vài năm tới và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chỉ ở mức dưới trung bình.


Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, đà tăng của giá vàng trong nước đã chững lại.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 68,70-69,60 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên 53,96-54,66 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều lên 68,65-69,55 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều lên 53,90-54,65 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsgfd
fdfgd
ggr
hhy

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý