moitruongplus Công trình khách sạn Phố Biển nằm ngay cửa ngõ vào trung tâm thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) bị ‘tố’ cải tạo, cơi nới trái phép gây mất an toàn xây dựng, phá vỡ quy hoạch đô thị.

Thông tin tới toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, người dân thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ bức xúc phản ánh về việc, công trình khách sạn Phố Biển có địa chỉ tại số 35 ngõ 162, đường Lê Quý Đôn thuộc tổ dân phố Nghĩa Chỉ, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình ngang nhiên cải tạo, xây dựng vượt tầng trái phép, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng không được chính quyền địa phương ngăn chặn, xử lý, gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.


Công trình khách sạn Phố Biển ngang nhiên cơi nới, xây dựng không phép án ngữ ngay cửa ngõ vào thị trấn Diêm Điền, gây nguy cơ mất an toàn xây dựng, phá vỡ quy hoạch đô thị.

Theo nội dung phản ánh, trong suốt hai năm qua, bà Vũ Thị Huệ là chủ khách sạn Phố Biển đã cho nhiều tốp thợ đến tòa nhà khách sạn này để thực hiện việc cải tạo, xây dựng mới thêm 5 tầng, nâng tổng số tầng khách sạn ở thời điểm hiện tại lên tới 10 tầng, 01 tum. Đáng nói, trong suốt quá trình đội thợ ráo riết thi công xây dựng trái phép, nhưng không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng địa phương đến kiểm tra, xử lý. Việc chủ đầu tư khách sạn ngang nhiên cho xây vượt tầng đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn quanh khu vực, phá vỡ quy hoạch đô thị và gây nguy cơ mất an toàn xây dựng, cháy nổ khi công trình này hoàn thành đưa vào sử dụng.

Để rộng đường dư luận, trong những ngày đầu tháng 7/2024, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực khách sạn Phố Biển để ghi nhận thực tế hoạt động thi công xây dựng tại công trình này, có thể thấy nội dung người dân phản ánh là có cơ sở.

Theo ghi nhận, công trình khách sạn Phố Biển đang được cải tạo, xây dựng rầm rộ với quy mô rất lớn. Quan sát có thể thấy công trình này đang được "hô biến” từ 5 tầng lên thành 10 tầng, 1 tum, biến khách sạn này có chiều cao vượt trội hẳn so với các công trình quanh khu vực. Hiện, công trình này đã xây dựng xong phần thô và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Bà Nguyễn Thị T, một người dân sống ở thị trấn cho biết: Chủ khách sạn ồ ạt tập kết vật liệu và tiến hành xây dựng trong thời gian dài, nhưng chúng tôi không hề thấy cơ quan chức năng địa phương đến kiểm tra, xử lý. Việc bà Huệ tự ý xây dựng, cơi nới thêm nhiều tầng khiến người dân xung quanh rất lo lắng về hạ tầng kỹ thuật sẽ không đảm bảo, nguy cơ mất an toàn xây dựng, phòng cháy chữa cháy là rất lớn. Mấy lần chúng tôi gọi điện phản ánh sự việc đến UBND thị trấn mà chẳng thấy đoàn nào xuống kiểm tra.


Để đảm bảo an ninh trật tự, tránh gây bức xúc trong dư luận, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cần vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của chủ đầu tư khách sạn Phố Biển tại trung tâm thị trấn Diêm Điền.

Để làm rõ sự việc, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Quy, Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền, và vị này thừa nhận công trình xây dựng, cơi nới của khách sạn Phố Biển là không phép.

Cũng theo ông Lê Xuân Quy, sau khi nắm bắt tình hình xây dựng của gia đình bà Huệ, chúng tôi đã lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công công trình. Tuy nhiên, do vượt quá thẩm quyền về quy định xử phạt nên chúng tôi đã báo cáo việc này lên UBND huyện Thái Thuỵ để họ kiểm tra, xử lý.

Thế nhưng, khi PV đề nghị được tiếp cận văn bản báo cáo trên của chính quyền thị trấn Diêm Điền và biên bản kiểm tra, đình chỉ xây dựng công trình khách sạn Phố Biển, ông Quy nói sẽ chỉ đạo anh em địa chính kiểm tra và gửi lại PV sau. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, PV nhiều lần liên lạc lại với Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền Lê Xuân Quy nhưng không nhận được phản hồi.

Việc để một công trình "khủng” án ngữ ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thị trấn Diêm Điền, dính hàng loạt vi phạm về trật tự xây dựng trong khoảng thời gian dài, phá vỡ quy hoạch đô thị, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, nhưng chính quyền sở tại lại không có biện pháp xử lý triệt để, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của chủ đầu tư ngay từ khi bắt đầu xây dựng. Điều này khiến người dân địa phương bức xúc, đặt dấu hỏi về năng lực, trách nhiệm quản lý, giám sát về đất đai, xây dựng và môi trường của cán bộ, lãnh đạo chính quyền nơi đây.

Để thượng tôn pháp luật, đồng thời xử lý nghiêm công trình vi phạm, chúng tôi kính đề nghị cơ quan chức huyện Thái Thụy cần sớm khẩn trương kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm sự việc.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gegr
ggtrt
ewerr
rgegr

Phú Thọ: Dự án Khu nhà ở đô thị Tiên Cát “đắp chiếu” nhiều tháng

Ông Nguyễn Văn Niên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô từng khẳng định, đơn vị sẽ tập trung nhân lực, vật lực để cố gắng hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng sớm nhất, vượt kế hoạch đề ra

Hưng Yên: Công ty Bất động sản Mỹ Hào hơn "1 tháng tuổi" muốn làm dự án 7.000 tỷ đồng

Ngày 27/8/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị mới Sen Hồ.

Vũng Tàu: Kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh việc đường cống xả nước thải ra biển ở Bãi Trước

Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh Vũng Tàu và UBND TP Vũng Tàu tiến hành kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của người dân về đường cống xả nước thải ra biển ở Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

Gia Lai: Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm tại Homestay Tiên Sơn

Thanh tra Chính phủ nêu rõ, công trình xây dựng Homestay Tiên Sơn có nhiều sai phạm như xây dựng trên đất nông nghiệp, xây sai phép, không phép trên 11 công trình dù cơ quan chức năng xử lý nhưng không chấp hành.

Thừa Thiên Huế: Bất chấp xử phạt, biệt thự không phép vẫn tiếp tục hoàn thiện

Mặc dù UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định xử phạt, yêu cầu ngừng thi công nhưng hộ ông Lạc vẫn tiếp tục hoàn thiện biệt thự xây dựng trái phép. Có phải, cá nhân này đang coi thường pháp luật hay là chính quyền địa phương chưa làm hết trách nhiệm?.

Đồng Nai: Dự án Điện rác Vĩnh Tân tại Vĩnh Cửu vẫn chậm tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi vừa làm việc với các cơ quan, huyện Vĩnh Cửu và Công ty CP LE DELTA về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Điện rác Vĩnh Tân theo phương thức PPP.