moitruongplus Trong thời gian qua nhiều website, mạng xã hội quảng cáo và chào bán dự án mang The Long Eyes tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên những thông tin về dự án này còn thiếu minh bạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy đối với khách hàng.

Cụ thể tại một số website như asianholding.com.vn, thelongeyes.com.vn, phuchunggroup.vn đang giới thiệu dự án The Long Eyes do Công ty Cổ phần Asian Holding (Asian Holding) làm chủ đầu tư  và là đơn vị phân phối.


Khu đất The Long Eyes được Asian Holding rao bán như một dự án.

Theo quảng cáo, dự án The Long Eyes có diện tích khoảng 8.200m2 gồm 98 sản phẩm là đất nền nhà phố tự xây, sổ đỏ từng lô; Dự án có vị trí đắc địa, hình tượng "Cá chép vượt Vũ Long Môn, cùng với thế đất "rồng cuộn hổ ngồi, The Long Eyes tọa lạc tại trung tâm Công Nghiệp của tỉnh Đồng Nai, nơi đây là giao điểm của tất cả tuyến đường giao thông trọng điểm trên cả nước, nhờ thế đã mở ra cơ hội ngàn vàng và tiềm năng cho dự án,…

Thực tế dự án The Long Eyes nằm tại tờ bản đồ số 3, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Hiện dự án này đã được chủ đầu tư san lấp mặt bằng, làm đường nhựa,…


Thông qua các đơn vị chiến lược, dự án The Long Eyes được chào bán rầm rộ.

Theo Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, đa số các thửa đất nên trên mới được tách thửa, tặng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ hồi đầu năm đến nay, thậm chí là trong tháng 7 vừa qua. Nhưng từ tháng 5/2023, các thửa đất trên được Asian Holding chào bán rầm rộ với tên gọi Dự án The Long Eyes, mức giá khoảng 960 triệu/nền.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần Asian Holding tìm hiểu pháp lý của dự án. Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Asian Holding đã có văn bản trả lời. Theo đó, tất cả các thửa thuộc khu The Long Eyes đều đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) từng thửa cho cá nhân đứng tên và được quyền chuyển nhượng theo quy định của pháp luật. Asian Holding được uỷ quyền phân phối. Sau khi nhận chuyển nhượng, nếu có nhu cầu xây dựng, khách hàng liên hệ cơ quan chức năng xin cấp phép xây dựng theo đúng quy định (nếu có)…


Khu đất The Long Eyes hiện đã được chủ đầu tư san lấp mặt bằng và làm đường nhựa.

Ông Hậu cho biết thêm, trong suốt thời gian đại dịch Covid 19 và tình trạng xiết tín dụng, thị trường bất động sản "đóng băng” trong thời gian qua khiến Asian Holding phải gồng gánh tất cả các chi phí để doanh nghiệp cố gắng trụ lại, hoạt động kinh doanh không bị đứt gãy, cán bộ nhân viên vẫn duy trì được thu nhập tối thiểu phục vụ cho sinh hoạt… Với mong muốn khôi phục lại thị trường, đưa sản phẩm an toàn pháp lý đến với khách hàng, Asian Holding đã chọn phân khúc đất nền, nhà phố tự xây, sổ đỏ từng lô đã được chuyển mục đích sử dụng đất ở nông thôn để đưa ra thị trường.

Mặc dù, lãnh đạo của Asian Holding chỉ trả lời là "khu đất The Long Eyes” chứ không khẳng định là có phải là dự án bất động sản được phê duyệt nhưng khi đưa ra thị trường, công ty này quảng cáo như khu đất này là dự án.

Đây cũng là thực trạng mà một cá nhân, tổ chức lợi dụng việc hiến đất làm đường để phân lô bán nền để trục lợi mà báo chí đã phản ánh, cũng như các cơ quan chức năng cảnh báo trong suốt thời gian qua.

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm hơn lúc nào hết, người dân và các nhà đầu tư cần tỉnh táo để tránh rơi vào những bẫy lừa mua đất phân lô núp bóng các dự án chưa đủ tính pháp lý. Đồng thời cần sự vào cuộc của UBND xã Sông Thao, UBND huyện Trảng Bom nhằm kiểm tra pháp lý của dự án The Long Eyes do Công ty Cổ phần Asian Holidng làm chủ đầu tư.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsgfd
fdfgd
ggr
hhy

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý