moitruongplus Vừa qua, nhiều người dân khá bức xúc trước tình trạng một số cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi tập kết phế liệu, gây ô nhiễm môi trường và làm mất cảnh quan đô thị cho khu dân cư tại Vựa phế liệu Duy Phương huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.



Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống trong khu dân cư, người dân tại đây phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, lo sợ cháy nổ. Một số cá nhân ngang nhiên chiếm dụng lòng lề đường dành cho người đi bộ khu dân cư tại Vựa phế liệu Duy Phương  số 234/20 thị trấn Long Hồ , huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh.








Hình ảnh Vựa phế liệu Duy Phương số 234/20 khóm 6 thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh ngang nhiên sử dụng lòng lề đường dành cho người đi bộ.

Tìm hiểu thực tế, PV ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, khu vực này có mật độ người dân sinh sống đông đúc và lưu lượng người tham gia giao thông rất cao. Vựa phế liệu Duy Phương này thu mua phế liệu lấn chiếm toàn bộ vỉa hè. Những chai lọ, lon bia, sắt thép để tràn xuống lòng đường, ngổn ngang khắp nơi. Vựa này nằm lọt thỏm giữa nhiều quán sá và nhà dân. Chỉ đứng quan sát khoảng 10 phút nhưng chúng tôi cảm thấy khó chịu vì mùi hôi bay ra từ đây.

Ông NVT (người dân sống trong khu vực) bức xúc: "Cơ sơ này rất nhếch nhác, đã nhiều lần chúng tôi phản ánh nhưng không hiểu sao không bị xử lý. Có những ngày họ kéo sắt thép, lon bia và các đồ vật xuống lòng đường để đập, xe chở sắt thép phế liệu lên xuống hàng, nghe inh tai, nhức óc”.



Tại cơ sở thu mua phế liệu Duy Phương, chúng tôi được ông Võ Quốc Duy Phương đại diện Vựa phế liệu Duy Phương cho biết, cơ sở hoạt động khoảng từ năm 2013 và đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 2014 do bà Trần Thanh Thảo cho đến nay. Hiện vựa phế liệu Duy Phương được xây dựng trên đất cây lâu năm (loại đất nông nghiệp) gần 1000m vuông, hiện chưa có giấy phép xây dựng và sử dụng lòng lề đường không có xin phép chính quyền.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam trao đổi với ông Võ Minh Trung, Chủ tịch UBND Thị trấn Long Hồ về vấn đề này, ông cho biết, do mới về nhận công tác ngày 14/8/2023 nên chưa nắm được, sẽ cử cán bộ và phối hợp với đoàn xuống kiểm tra vựa phế liệu Duy Phương này, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Về công tác văn minh đô thị trên địa bàn thị trấn có tuyên truyền vận động người dân chấp hành theo quy định, sau khi các mặt công tác tuyên truyền rộng rãi đến người dân mà không chấp hành sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ. các ban ngành UBND huyện Long Hồ cần kiểm tra, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng kho, bãi xây dựng trên đất nông nghiệp, không giấy phép xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường làm mất mỹ quan đô thị nơi đây.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsgfd
fdfgd
ggr
hhy

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý