moitruongplus Mặc dù chính quyền địa phương đã yêu cầu dừng xây dựng và thậm chí áp dụng biện pháp xử phạt, nhưng hộ ông Văn Viết Lạc vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện công trình trái phép.

Tình trạng này đang gây ra sự bức xúc trong cộng đồng người dân, đặt ra nhiều câu hỏi về vai trò của chính quyền trong việc bảo vệ quy định pháp luật và quản lý đô thị.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã có 2 bài viết phản ánh về tình trạng xây dựng trái phép tại thuở đất số 245, tờ bản đồ số 60 thuộc loại đất thương mại dịch vụ của ông Văn Viết Lạc ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền khi chưa được cơ quan chức năng huyện Phú Lộc cho phép và yêu cầu dừng xây dựng công trình.

Sau bài bài viết được đăng tải, ngày 11/7/2023 UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định số 2422/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính đối với hộ ông Văn Viết Lạc. Tuy nhiên ông Lạc vẫn tiếp tục hoàn thiện dự án xây dựng này.








Người dân trong khu vực cho biết, họ cảm thấy bức xúc và thất vọng trước sự đối xử khác biệt từ chính quyền. Trong khi một số trường hợp vi phạm nhỏ khác đã bị xử lý nghiêm túc và dỡ bỏ công trình, thì ông Văn Viết Lạc lại tiếp tục xây dựng mà không bị ngăn chặn. 






Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu dừng xây dựng nhưng ông Lạc vẫn phớt lờ và tiếp tục hoàn thiện công trình trái phép này

Một số chuyên gia phân tích cho rằng, việc không thể ngăn chặn xây dựng trái phép của ông Văn Viết Lạc có thể xuất phát từ những vụ vi phạm trước đó chưa nhận được sự xử lý nghiêm khắc. Đồng thời, cũng cần xem xét vai trò và khả năng thực hiện của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát xây dựng và bảo vệ quy hoạch đô thị.

Trước tình hình này, để khắc phục tình trạng xây dựng trái phép trong quy hoạch đô thị, chính quyền cần tiến hành những biện pháp mạnh mẽ hơn trong việc xử lý vi phạm, đảm bảo tính công bằng và nhất quán trong quản lý đô thị. Việc tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về việc tuân thủ quy hoạch đô thị cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì trật tự đô thị và sự phát triển bền vững của thành phố.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsgfd
fdfgd
ggr
hhy

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý