moitruongplus Hàng loạt công trình nhà hàng, quán cà phê bằng kết cấu khung thép, mái tôn xây trên khu đất ‘kim cương’ giữa trung tâm Đảo Rều, nằm sát các khu đô thị triệu đô đang làm xấu cảnh quan môi trường, phá vỡ quy hoạch, kiến trúc trung tâm du lịch Bãi Cháy.

Theo thông tin của người dân phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, ngay ngã tư Đảo Rều – trung tâm Khu du lịch Bãi Cháy đang tồn tại một loạt các công trình là các nhà hàng, quán cà phê có kết cấu khung thép, mái tôn trên diện tích đất rộng hàng nghìn m2, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, mất mỹ quan đô thị, phá vỡ quy hoạch, kiến trúc quanh khu trung tâm du lịch Bãi Cháy.










Ngay giữa trung tâm Đảo Rều ‘mọc’ lên một loạt nhà hàng, quán cà phê xây dựng bằng khung thép, mái tôn, phá vỡ kiến trúc mỹ quan của trung tâm du lịch Bãi Cháy.

Ông T.N.P – người dân phường Bãi Cháy cho biết, những năm qua, Đảo Rều được quy hoạch xây dựng một loạt khu khách sạn, nghỉ dưỡng biển cao cấp, là điểm nhấn thu hút, khơi dậy tiềm năng du lịch TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Nhưng tôi không hiểu tại sao ngay tại trung tâm Đảo Rều lại tồn tại loạt các công tình xây dựng tạm bợ bằng khung thép, mái tôn rất bát nháo, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan môi trường.

Anh T.H.P – một khách du lịch tại Đảo Rều phàn nàn, tại sao một khu đất ‘kim cương’ nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm du lịch lớn, nằm ngay sát các khu đô thị triệu đô được đầu tư xây dựng hoành tráng, mà họ lại cho xây dựng hàng loạt công trình tạm để kinh doanh hàng quán, phá vỡ cảnh quan tuyệt đẹp quanh khu vực Đảo Rều.

Được biết, tại Đảo Rều những năm qua UBND tỉnh Quảng Ninh đã chú trọng đầu tư, thu hút đầu tư xây dựng những dự án lớn, mang kiến trúc độc đáo, quy mô tầm cỡ lớn. Trong quá trình quy hoạch, xây dựng các dự án, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu đầy đủ các yếu tố về thiên nhiên, khí hậu, môi trường, kiến trúc, mỹ quan, giao thông… để hoàn thiện ý tưởng đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, một khu đất nằm vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm, bộ mặt của Đảo Rều đã bị xâm phạm bởi loạt công trình trên gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch tổng thể của trung tâm du lịch Bãi Cháy, gây bức xúc trong nhân dân.




Nhiều người dân không hài lòng với loạt nhà hàng, quán cà phê xây dựng lụp xụp án ngữ ngay trên khu đất kim cương giữa trung tâm Đảo Rều, nằm sát các khu đô thị ‘triệu đô’ và một loạt khu khách sạn, nghỉ dưỡng biển cao cấp.

Để làm rõ chủ sở hữu khu đất ‘kim cương’ này có sử dụng đúng mục đích hay không, đặc biệt các công trình đã và đang xây dựng trên khu đất này có được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật hay không, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Lưu Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy. Trả lời những nội dung này, ông Tuấn cho biết, nội dung này tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin lại sau.

Để có thông tin chính xác, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Vũ Hải – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long, qua điện thoại vị này cũng cho biết sẽ cho kiểm tra lại hồ sơ và thông tin lại với PV.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Quảng Ninh, chính quyền TP Hạ Long cần vào cuộc kiểm tra việc sử dụng đất, quá trình xây dựng các công trình trên tại khu đất này có đúng, có phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt hay không, đồng thời cần đảm bảo việc xây dựng Đảo Rều thành quần thể khu nghỉ dưỡng, vui chơi, xứng đáng là điểm nhấn thu hút du lịch của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dbgfbg
fsgfd
fdfgd
ggr

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.