moitruongplus Khi số ca mắc COVID-19 mới liên tiếp được ghi nhận tại cộng đồng, ngoài nhân lực y tế địa phương, doanh nghiệp tham gia việc lấy mẫu xét nghiệm thì đã có hàng trăm sinh viên y khoa được huy động.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình vừa cho biết, trong 1 tuần qua, ngành y tế tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 465 ca mắc COVID-19. Tính từ 16h ngày 15/11 đến 16h ngày 16/11, đơn vị ghi nhận thêm tổng số 106 ca mắc COVID-19 mới, các trường hợp chủ yếu là F1, đã quản lý, cách ly theo quy định tại các khu vực cách ly, phong tỏa.

Hơn 1.000 sinh viên Trường ĐH Y Dược Thái Bình đã được huy động tham gia lấy mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là những sinh viên đang theo học năm thứ 3, 4, 5, 6, trong đó chủ yếu là sinh viên năm thứ 4 và năm thứ 6.

Trong 1 tuần qua, ngành y tế tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 465 ca mắc COVID-19.

Theo Bí thư Đoàn Trường ĐH Y Dược Thái Bình Phạm Tuấn Đạt, ngày 12/11, Trường đã huy động 500 sinh viên tham gia lấy mẫu tại huyện Vũ Thư và ngày 15/11 là 600 sinh viên. Trong số sinh viên được huy động có gần 400 bạn đã từng tham gia hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch. "Những sinh viên này đều đã được tập huấn về lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, những sinh viên từng vào hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch còn được tập huấn về điều trị và đã trực tiếp tham gia điều trị F0. Với tinh thần nhiệt huyết, các em luôn sẵn sàng tham gia khi được huy động".

Được biết, trong đợt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 trên diện rộng này còn có sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Trong ngày 15/11, sinh viên y khoa của Trường đã tham gia lấy khoảng 96.000 mẫu tại huyện Vũ Thư và khoảng 32.000 mẫu tại doanh nghiệp. 

Tại TP. Thái Bình, ngay khi xuất hiện ca nhiễm là giáo viên, lực lượng sinh viên y khoa đã được huy động để lấy mẫu nhằm sớm phát hiện sớm các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng.

Khi diễn biến dịch phức tạp thì một trong những chiến lược quan trọng mà ngành y tế tỉnh Thái Bình đang triển khai là dồn tổng lực để vừa lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại huyện Vũ Thư, doanh nghiệp vừa lấy mẫu trọng tâm, trọng điểm tại TP. Thái Bình và các huyện còn lại.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thái Bình, để dịch COVID-19 sớm được kiểm soát, ngoài sự vào cuộc tích cực từ các cấp, ngành, địa phương, thì mỗi người dân cần thực hiện tốt "5K", chủ động khai báo y tế khi tiếp xúc với các trường hợp nguy cơ, tuân thủ nghiêm việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà khi có yêu cầu, tiêm vaccine khi đến lượt... 

Theo Sức khỏe đời sống

Các tin khác


Bộ Y tế đề xuất F0, F1 có thể làm việc

Theo đó, người nhiễm SARS-CoV-2 (F0) không có triệu chứng đang trong thời gian cách ly (07 ngày kể từ ngày xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính), tự nguyện tham gia làm việc.

Quảng Ninh: Thu giữ 1.500 bộ kit test Covid-19 có dấu hiệu nhập lậu

Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 1.500 bộ kit test nhanh Covid-19 xuất xứ Trung Quốc có dấu hiệu nhập lậu.

Ngày 3/3: Hà Nội lập kỷ lục mới 18.661 ca mắc COVID-19 mới

Trong 18.661 ca COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nội ngày 3/3 có gần 6.500 ca cộng đồng. Số ca mới hôm nay cao hơn kỷ lục hôm qua 3.500 ca.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ca nô khiến 17 người chết ở Hội An

Tại cuộc họp báo chiều 1/3 công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ lật ca nô tại biển Cửa Đại. Theo đó trong khi di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô.

Video hướng dẫn test nhanh Covid-19 tại nhà chuẩn theo Bộ Y tế

Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành phối hợp cùng Bộ Y tế đã đưa ra video hướng dẫn các bước test nhanh tại nhà, từ khi lấy mẫu đến quy trình lấy mẫu và cách xử trí với các trường hợp âm tính, dương tính với SARS-CoV-2.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp phép thuốc chữa COVID-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp thuốc chữa COVID-19, quản lý giá, hướng dẫn sử dụng đồng bộ và bình thường hóa với COVID-19.