moitruongplus Tại cuộc họp báo chiều 1/3 công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ lật ca nô tại biển Cửa Đại. Theo đó trong khi di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô.


Công an tỉnh Quảng Nam thông tin ban đầu vụ chìm ca nô. Ảnh: Tư liệu

Thông tin ban đầu vụ lật ca nô khiến 17 người tử vong tại biển Cửa Đại xảy ra vào chiều 26/2, Thượng tá Võ Văn Minh - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã tiếp cận hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Kiểm tra giấy tờ liên quan đến việc điều hành ca nô du lịch được cơ quan cấp phép đầy đủ. Làm việc với thuyền trưởng, 2 thuyền viên, 12 du khách và các đơn vị điều hành tổ chức đưa phương tiện xuất bến.

Thuyền trưởng, du khách khai báo, trước khi ca nô xuất bến được các cơ quan kiểm tra chặt chẽ. Tuy nhiên, trong thời gian di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô dẫn đến tai nạn.

Theo Thượng tá Minh, hiện nay CSĐT đang thu thập tất cả máy ra đa của ca nô du lịch để làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu, xử lý các tổ chức cá nhân theo quy định pháp luật.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Bộ Y tế đề xuất F0, F1 có thể làm việc

Theo đó, người nhiễm SARS-CoV-2 (F0) không có triệu chứng đang trong thời gian cách ly (07 ngày kể từ ngày xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính), tự nguyện tham gia làm việc.

Quảng Ninh: Thu giữ 1.500 bộ kit test Covid-19 có dấu hiệu nhập lậu

Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 1.500 bộ kit test nhanh Covid-19 xuất xứ Trung Quốc có dấu hiệu nhập lậu.

Ngày 3/3: Hà Nội lập kỷ lục mới 18.661 ca mắc COVID-19 mới

Trong 18.661 ca COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nội ngày 3/3 có gần 6.500 ca cộng đồng. Số ca mới hôm nay cao hơn kỷ lục hôm qua 3.500 ca.

Video hướng dẫn test nhanh Covid-19 tại nhà chuẩn theo Bộ Y tế

Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành phối hợp cùng Bộ Y tế đã đưa ra video hướng dẫn các bước test nhanh tại nhà, từ khi lấy mẫu đến quy trình lấy mẫu và cách xử trí với các trường hợp âm tính, dương tính với SARS-CoV-2.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp phép thuốc chữa COVID-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp thuốc chữa COVID-19, quản lý giá, hướng dẫn sử dụng đồng bộ và bình thường hóa với COVID-19.

Quảng Ninh: TP Hạ Long tạm dừng một số hoạt động do tình hình F0 tăng cao

Đây là các dịch vụ vừa được cho phép tái mở cửa trở lại từ ngày 16/2 sau khoảng thời gian dài nhưng do tình hình F0 trong cộng đồng diễn biến phức tạp nên lại tiếp tục tạm thời đóng cửa