moitruongplus Ngày 17/3, Sở GD-ĐT Thái Bình công bố phương thức tuyển sinh và môn thi trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập đại trà năm học 2022-2023.


Theo đó, năm 2022, ngày thi vào lớp 10 tại Thái Bình dự kiến vào 9-10/6 với 3 môn thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh. Về cơ bản, kỳ thi vẫn giữ ổn định như năm học trước, tuy nhiên có thêm một số điểm mới để phù hợp với tình hình thực tiễn.

Riêng thi vào trường Trung học phổ thông Chuyên, ngoài 3 môn kể trên còn thi thêm môn chuyên. Thái Bình chỉ tổ chức một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chung cho cả Trường THPT Chuyên Thái Bình và các trường THPT công lập đại trà. 

Trong trường hợp thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên thì sẽ được tham gia xét tuyển vào trường THPT đại trà bình đẳng như các thí sinh khác.

Khi xét tuyển vào các trường THPT công lập đại trà sẽ xét theo 2 đợt, trong đó 90% chỉ tiêu tuyển sinh cho đợt 1 (tính cả tuyển thẳng) và 10% chỉ tiêu còn lại cho đợt 2.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình khuyến khích các trường Trung học phổ thông tư thục tổ chức tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển hoặc lấy kết quả thi tuyển để xét tuyển.

Trong kỳ thi này, Thái Bình cũng sẽ sử dụng phần mềm tuyển sinh nhằm bảo đảm gọn nhẹ các thủ tục đăng ký; khách quan, công khai, minh bạch.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Quảng Ninh: Thu giữ 1.500 bộ kit test Covid-19 có dấu hiệu nhập lậu

Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 1.500 bộ kit test nhanh Covid-19 xuất xứ Trung Quốc có dấu hiệu nhập lậu.

Ngày 3/3: Hà Nội lập kỷ lục mới 18.661 ca mắc COVID-19 mới

Trong 18.661 ca COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nội ngày 3/3 có gần 6.500 ca cộng đồng. Số ca mới hôm nay cao hơn kỷ lục hôm qua 3.500 ca.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ca nô khiến 17 người chết ở Hội An

Tại cuộc họp báo chiều 1/3 công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ lật ca nô tại biển Cửa Đại. Theo đó trong khi di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô.

Video hướng dẫn test nhanh Covid-19 tại nhà chuẩn theo Bộ Y tế

Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành phối hợp cùng Bộ Y tế đã đưa ra video hướng dẫn các bước test nhanh tại nhà, từ khi lấy mẫu đến quy trình lấy mẫu và cách xử trí với các trường hợp âm tính, dương tính với SARS-CoV-2.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp phép thuốc chữa COVID-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp thuốc chữa COVID-19, quản lý giá, hướng dẫn sử dụng đồng bộ và bình thường hóa với COVID-19.

Quảng Ninh: TP Hạ Long tạm dừng một số hoạt động do tình hình F0 tăng cao

Đây là các dịch vụ vừa được cho phép tái mở cửa trở lại từ ngày 16/2 sau khoảng thời gian dài nhưng do tình hình F0 trong cộng đồng diễn biến phức tạp nên lại tiếp tục tạm thời đóng cửa