moitruongplus UBND TP Hà Nội vừa điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/11. Theo đó, toàn thành phố chỉ còn duy nhất huyện Ba Vì được tổ chức học trực tiếp với một số khối lớp.

Ngày 6/11, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã về điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND thành phố.

Văn bản nêu rõ, UBND thành phố nhận được Công văn số 3826/SGDĐT-CTTT ngày 5/11 của Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp theo Công văn số 3807/UBND-KGVX. UBND thành phố thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội tại công văn này.

Theo đó, đối với huyện Ba Vì, tại mỗi xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: Trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5, trường THCS cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9; trường THPT cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường. Thời gian thực hiện từ ngày 8/11. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Ảnh minh họa/Nguồn:Internet

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến dịch bệnh tại địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học theo tinh thần Công văn số 3807/UBND-KGVX của UBND thành phố.

Trong vòng 14 ngày gần đây có 3 xã, phường, thị trấn ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng bao gồm: Thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai), Tiến Thắng (Mê Linh), Cống Vị (Ba Đình).

Đáng chú ý, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản về việc điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10 của UBND thành phố.

Theo đó, căn cứ chỉ đạo của Thành phố, UBND các huyện/thị xã và các nhà trường trên địa bàn đã chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại học tập. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố đang có diễn biến phức tạp tại 20/30 quận, huyện, thị xã.

Trong đó, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm liên quan tới việc tập trung đông người, đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng. Ngoài ra, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine cho đến thời điểm này, việc cho học sinh trở lại học trực tiếp tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Bộ Y tế đề xuất F0, F1 có thể làm việc

Theo đó, người nhiễm SARS-CoV-2 (F0) không có triệu chứng đang trong thời gian cách ly (07 ngày kể từ ngày xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính), tự nguyện tham gia làm việc.

Quảng Ninh: Thu giữ 1.500 bộ kit test Covid-19 có dấu hiệu nhập lậu

Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 1.500 bộ kit test nhanh Covid-19 xuất xứ Trung Quốc có dấu hiệu nhập lậu.

Ngày 3/3: Hà Nội lập kỷ lục mới 18.661 ca mắc COVID-19 mới

Trong 18.661 ca COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nội ngày 3/3 có gần 6.500 ca cộng đồng. Số ca mới hôm nay cao hơn kỷ lục hôm qua 3.500 ca.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ca nô khiến 17 người chết ở Hội An

Tại cuộc họp báo chiều 1/3 công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ lật ca nô tại biển Cửa Đại. Theo đó trong khi di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô.

Video hướng dẫn test nhanh Covid-19 tại nhà chuẩn theo Bộ Y tế

Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành phối hợp cùng Bộ Y tế đã đưa ra video hướng dẫn các bước test nhanh tại nhà, từ khi lấy mẫu đến quy trình lấy mẫu và cách xử trí với các trường hợp âm tính, dương tính với SARS-CoV-2.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp phép thuốc chữa COVID-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp thuốc chữa COVID-19, quản lý giá, hướng dẫn sử dụng đồng bộ và bình thường hóa với COVID-19.