moitruongplus Sở Giáo dục Hải Phòng cho rằng, vụ việc ở trường THPT Nguyễn Huệ liên quan đến bạo lực học đường nên đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Sáng 24/3, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết cơ quan này đã thành lập đoàn công tác làm việc trực tiếp với trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, sau khi có thông tin về việc học sinh xảy ra đánh nhau.

Trước đó, ngày 23/3/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng thông tin vụ việc liên quan đến bạo lực học đường của học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ (huyện Kiến Thụy).

Theo đó, vụ việc xảy ra trong giờ ra chơi tiết thứ 2 buổi chiều ngày 22/3/2022 tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ. Vào thời điểm này, em Phạm Trần Ngọc L. (lớp 10C5) và em Vũ Thị Diệu L. (lớp 11B2) có xích mích trong lúc đi rửa tay và có lời qua tiếng lại, sau đó xảy ra mâu thuẫn. Sự việc này đã được quản sinh nhà trường can ngăn và yêu cầu học sinh giải tán về lớp.

Theo báo cáo của nhà trường, sau buổi học hai học sinh này tự hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến việc đánh nhau.

Sở Giáo dục Hải Phòng báo cáo vụ bạo lực học đường ở trường cấp 3 Nguyễn Huệ. Nguồn: Gia đình nữ sinh

Hiện nay cả hai học sinh đều đang điều trị tại bệnh viện, em Phạm Trần Ngọc L. điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp, em Vũ Thị Diệu L. điều trị tại bệnh viện huyện Kiến Thụy.

Ngay khi nhận được thông tin, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ đã liên lạc với giáo viên chủ nhiệm, bộ phận quản sinh để xác minh thông tin, yêu cầu triệu tập cuộc họp vào đầu giờ làm việc ngày 23/3.

Hiệu trưởng nhà trường chủ trì cuộc họp giữa Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, Giáo viên chủ nhiệm, quản sinh và phụ huynh học sinh của hai em (Cả hai phụ huynh đều vắng mặt vì lý do phải chăm con trong viện). Trong cuộc họp này các bộ phận cung cấp thông tin về sự việc. Đồng thời nhà trường cũng yêu cầu các học sinh có liên quan viết tường trình vụ việc.

Đại diện Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm đã đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe các học sinh và động viên gia đình. Đồng thời, phối kết hợp với chính quyền địa phương và công an thị trấn Núi Đối để tiếp tục xác minh sự việc.

Nhà trường đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tư tưởng cho học sinh, ổn định tình hình nhà trường.

Sở GD&ĐT đánh giá đây là vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, an toàn trường học nên kiến nghị UBND huyện Kiến Thụy chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ bản chất vụ việc. Bởi, đây mới chỉ là những thông tin, báo cáo bước đầu.

Sở cũng yêu cầu với trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ tiếp tục phối hợp cùng với chính quyền địa phương và công an thị trấn để xác minh vụ việc trước khi có các quyết định liên quan đến việc xử lý kỷ luật học sinh, theo dõi nắm bắt tình hình sức khỏe của các học sinh.

Trước đó, chị T.T (trú huyện Kiến Thụy) thông tin trên mạng xã hội về việc con gái chị là nữ sinh P.T.N.L (lớp 10) bị nhóm bạn lớp 11B2 Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy) đánh hội đồng. Theo chị T.T, sau khi P.T.N.L bị đánh trong trường, nhóm nữ sinh lớp 11B2 tiếp tục hẹn con gái chị ra ngoài đánh hội đồng.

"Con gái tôi bị đánh vùng đầu, gáy dẫn đến ngất xỉu tại chỗ. Nhận được tin báo, gia đình đã lên trường đưa cháu nhập viện cấp cứu”, chị T.T thông tin.

Sau khi thông tin trên được đăng lên mạng xã hội, dư luận và các bậc phụ huynh tỏ ra rất bức xúc về vấn nạn bạo lực học đường.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Quảng Ninh: 7 người bỏng nặng, nghi bị tạt axit do mâu thuẫn

Tối 20/3, trả lời báo chí, lãnh đạo phường Hà Tu ,TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ 7 người bị bỏng sau khi bị một người đàn ông tạt chất lỏng nghi axit.

Hà Nội: Khu phố cổ sẽ hạn chế tối đa việc xây dựng công trình ngầm

Khu phố cổ Hà Nội sẽ hạn chế tối đa việc xây dựng công trình ngầm. Các hoạt động xây dựng, khai thác không gian ngầm sẽ bị cấm tại Khu vực bảo vệ I.

Gia Lai: Phóng viên bị doạ cho “ăn” đạn đồng vì dám phản ánh sai phạm

Trong quá trình phản ánh hàng trăm lò than xây dựng trái phép, sử dụng cây rừng làm than củi, chiều 16/3, khi ghi nhận sự việc tại xã Hòa Phú (Chư Păh), Phóng viên bị nhóm người dọa giết, cho "ăn” đạn đồng và thách thức lực lượng chức năng đến làm việc.

Hải Phòng: Sẽ cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại Vườn Quốc gia Cát Bà

Ngày 21/3, UBND thành phố Hải Phòng sẽ bắt đầu tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại Vườn Quốc gia Cát Bà (huyện Cát Hải)

Bổ nhiệm Phó giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 15/3, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá Thiếu tướng Trần Phú Hà, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh cho Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh

Thanh tra việc quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức tại Thái Bình

Quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức; xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; nâng ngạch công chức, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý...