moitruongplus Tại Hà Nội, các hoạt động kinh doanh karaoke, bar, vũ trường… vẫn chưa được phép hoạt động, thế nhưng quán On Lounge tại số 22 Tống Duy Tân vẫn ngang nhiên đón khách, không đảm bảo công tác phòng chống dịch, để khách hàng tự do sử dụng chất kích thích…

Hiện nay thành phố Hà Nội đang thực hiện việc thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống dịch Covid - 19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế. Việc đánh giá cấp độ dịch được áp dụng trên từng địa bàn xã, phường, thị trấn. Các biện pháp hành chính tương ứng cũng được áp dụng trên quy mô hẹp nhất.

Đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ có điều kiện như karaoke, bar, vũ trường… đến nay vẫn chưa được hoạt động trở lại, bởi đây là những ngành nghề đặc thù. Những hoạt động này thường diễn ra trong không gian kín, tập trung đông người. Việc này dẫn tới khả năng lây nhiễm bệnh lớn, do đó căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở Y tế sẽ có tham mưu để thành phố áp dụng các biện pháp phù hợp.

Lối lên quán On Lounge tại tầng 2, số 22 Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm

Thế nhưng quán On Lounge địa chỉ tại số 22 phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm "phớt lờ” mọi Chỉ thị của thành phố Hà Nội về phòng chống dịch, khi ngang nhiên tổ chức hoạt động dưới mô hình một quán Bar.

Từ phản ánh của người dân, tối ngày 23/02/2022, phóng viên đã có mặt tại On Lounge để ghi nhận thực tế. Đúng như những gì người dân thông tin, tuy "mặt tiền” quán đơn rất đơn sơ nhưng khi lên tầng 2 vào bên trong, chúng tôi ngỡ với không gian chói lóa bởi ánh đèn leed và hệ thống loa công suất lớn, phát nhạc chát chúa, kèm theo đó là hàng trăm khách hàng đang lắc lư cùng điệu nhạc, rượu mạnh bày la liệt khắp các mặt bàn.

Khách hàng ngang nhiên sử dụng các loại chất kích thích bị cấm như: bóng cười, …. (Ảnh cắt từ clip)

Phía xa là một quầy bar với DJ đang "đánh” những bản nhạc sàn đời mới cực mạnh, kèm theo đó có một vài dancer "nóng bỏng” nhảy nhót, chào mời khách mua rượu mạnh.

Anh T một vị khách trong quán cho biết: Tôi đến đây chơi nhiều lần rồi, quán này có "bảo kê” rồi nên anh em đến chơi cứ yên tâm.

Cũng theo vị khách này chia sẻ kinh nghiệm: Vị trí quán nằm trên tầng 2 nên khá kín đáo, an ninh tốt, nhân viên nhiệt tình chu đáo, xe có chỗ gửi nên thi thoảng cuối tuần anh lại rủ thêm vài anh em đến uống rượu, nghe nhạc mạnh cho thoải mái đầu óc.

On Lounge hoạt động theo mô hình quán Bar với rượu mạnh, DJ, nhạc sàn chát chúa và dancer "nóng bỏng”,  hoạt động công khai giữa mùa dịch nhưng không bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý (Ảnh cắt từ clip)

Qua ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện On Lounge vi phạm một số quy định như: Không chấp hành các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; hoạt động kinh doanh dịch vụ bar trái với quy định của thành phố, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn; để khách hàng sử dụng chất kích thích (bóng cười) trong khu vực mình quản lý…

Để công tác phòng chống dịch được đảm bảo, tránh hệ luỵ xấu xảy ra, thiết nghĩ lãnh đạo UBND phường Hàng Bông, Công an phường Hàng Bông và chính quyền quận Hoàn Kiếm cần vào cuộc kiểm tra sự việc, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có).

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Tác giả của "Biển hát chiều nay" qua đời

Nhạc sĩ Hồng Đăng qua đời sáng nay 21/3, hưởng thọ 86 tuổi.

Quảng Ninh: 7 người bỏng nặng, nghi bị tạt axit do mâu thuẫn

Tối 20/3, trả lời báo chí, lãnh đạo phường Hà Tu ,TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ 7 người bị bỏng sau khi bị một người đàn ông tạt chất lỏng nghi axit.

Hà Nội: Khu phố cổ sẽ hạn chế tối đa việc xây dựng công trình ngầm

Khu phố cổ Hà Nội sẽ hạn chế tối đa việc xây dựng công trình ngầm. Các hoạt động xây dựng, khai thác không gian ngầm sẽ bị cấm tại Khu vực bảo vệ I.

Gia Lai: Phóng viên bị doạ cho “ăn” đạn đồng vì dám phản ánh sai phạm

Trong quá trình phản ánh hàng trăm lò than xây dựng trái phép, sử dụng cây rừng làm than củi, chiều 16/3, khi ghi nhận sự việc tại xã Hòa Phú (Chư Păh), Phóng viên bị nhóm người dọa giết, cho "ăn” đạn đồng và thách thức lực lượng chức năng đến làm việc.

Hải Phòng: Sẽ cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại Vườn Quốc gia Cát Bà

Ngày 21/3, UBND thành phố Hải Phòng sẽ bắt đầu tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại Vườn Quốc gia Cát Bà (huyện Cát Hải)

Bổ nhiệm Phó giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 15/3, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá Thiếu tướng Trần Phú Hà, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh cho Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh