moitruongplus Dù đã nới lỏng giãn cách nhưng Hà Nội vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố qua 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ. Trong ngày hôm nay, nhiều phương tiện và người nhân đã ùn ùn ra khỏi Thủ đô.



Ngày 21/9, sau 60 ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, TP Hà Nội nới lỏng một số hoạt động, áp dụng Chỉ thị 15 trên toàn thành phố, bỏ thủ tục giấy đi đường, giữ lại 22 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ thủ đô.


Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng 21/9, tại chốt kiểm soát dịch trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hàng dài phương tiện ôtô nối đuôi nhau theo hướng đi các tỉnh thành tại cửa ngõ phía Nam, chờ vào làm thủ tục lưu thông qua chốt.


Sau lệnh nới lỏng giãn cách, trong sáng nay, nhiều người dân Thủ đô đã làm thủ tục giấy tờ tại chốt để về quê đón người thân, đón con lên đi học.


Một cán bộ CSGT tại chốt kiểm soát cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, tổ công tác vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố từ các vùng có dịch, các vùng nguy cơ, các vùng nguy cơ cao. Khi ra, vào thành phố, người dân phải đáp ứng các điều kiện theo quy định.


Trường hợp người đi khám chữa bệnh thì phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố…


Người ở tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.


Kèm theo đó là kê khai rõ điểm đến, quét mã QR Code tại chốt kiểm dịch.


Các nhân viên y tế sẽ kiểm tra các giấy tờ liên quan ở khâu cuối cùng và đóng dấu vào tay người dân sau khi có đầy đủ điều kiện cần thiết.


Một số trường hợp không đủ các giấy tờ cần thiết đã buộc phải quay đầu.


Tại chốt kiểm soát trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, theo hướng vào trung tâm Thủ đô cũng xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ sau lệnh nới lỏng giãn cách của Hà Nội.


Cũng theo ghi nhận, trưa 21/9, tại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 6, đoạn giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát chặt người ra vào địa bàn Thủ đô.


Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Phó Đội trưởng đội CSGT số 12 (CATP Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi vẫn kiểm soát chặt người ra vào Hà Nội theo chỉ đạo của Thành phố. Với trường hợp là người ngoại tỉnh muốn trở về Hà Nội, điều kiện đầu tiên là không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Và người dân phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ cần thiết như: Giấy đi đường, giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR".


Cũng theo Trung tá Nguyễn Đức Huấn, đối với trường hợp người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, lễ tang, đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có giá trị trong vòng 3 ngày. Những trường hợp này vẫn phải chấp hành quy định quét mã QR.

Theo Dân trí

Các tin khác


Tác giả của "Biển hát chiều nay" qua đời

Nhạc sĩ Hồng Đăng qua đời sáng nay 21/3, hưởng thọ 86 tuổi.

Quảng Ninh: 7 người bỏng nặng, nghi bị tạt axit do mâu thuẫn

Tối 20/3, trả lời báo chí, lãnh đạo phường Hà Tu ,TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ 7 người bị bỏng sau khi bị một người đàn ông tạt chất lỏng nghi axit.

Hà Nội: Khu phố cổ sẽ hạn chế tối đa việc xây dựng công trình ngầm

Khu phố cổ Hà Nội sẽ hạn chế tối đa việc xây dựng công trình ngầm. Các hoạt động xây dựng, khai thác không gian ngầm sẽ bị cấm tại Khu vực bảo vệ I.

Gia Lai: Phóng viên bị doạ cho “ăn” đạn đồng vì dám phản ánh sai phạm

Trong quá trình phản ánh hàng trăm lò than xây dựng trái phép, sử dụng cây rừng làm than củi, chiều 16/3, khi ghi nhận sự việc tại xã Hòa Phú (Chư Păh), Phóng viên bị nhóm người dọa giết, cho "ăn” đạn đồng và thách thức lực lượng chức năng đến làm việc.

Hải Phòng: Sẽ cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại Vườn Quốc gia Cát Bà

Ngày 21/3, UBND thành phố Hải Phòng sẽ bắt đầu tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại Vườn Quốc gia Cát Bà (huyện Cát Hải)

Bổ nhiệm Phó giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 15/3, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá Thiếu tướng Trần Phú Hà, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh cho Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh