moitruongplus Trong mấy ngày vừa qua đã xuất hiện hàng tấn vỏ ngao chất thành đống, chết trôi dạt vào bờ biển phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Trao đổi với phóng viên ngày 9/8, ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết: đúng làm trong những ngày qua, dọc bãi biển của phường dài khoảng 3 km lác đác có vỏ ngao giấy (người dân địa phương gọi là con mãng) trôi dạt vào bờ biển. Đặc biệt, trong vào ngày 9/8, hàng tấn vỏ ngao dạt vào bờ biển. Kiểm tra thực tế, đa số ngao trôi vào bờ đã chết, chỉ còn vỏ, rất ít con còn ruột. Ngao chết không có mùi hôi thối bất thường.


Hàng tấn vỏ ngao chất thành đống, chết trôi dạt vào bờ biển phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa)

Theo chính quyền địa phương, hiện tường này bình thường, vì hằng năm đến tháng 7 - 8 khi mưa lũ nhiều, nước ngọt từ các sông đổ ra biển khiến cho ngao không chịu được nước ngọt nên bị chết, vỏ trôi dạt vào bờ biển. Sau khi có hiện tượng trên, phường đã báo cáo đến UBND thị xã Nghi Sơn, đồng thời lên phương án tiến hành thu gom số vỏ ngao để đảm bảo vệ sinh môi trường".

Cùng ngày, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, phòng chuyên môn UBND thị xã Nghi Sơn đã về địa phương kiểm tra, xác minh hiện tượng ngao giấy chết trôi dạt vào bờ biển, ông Hải cho biết thêm.

Ông Hoàng Bá Trung, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX Nghi Sơn cho biết, đang phối hợp với các phòng chuyên môn cùng kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân sự việc.


Các cơ quan chức năng vào kiểm tra về nguyên nhân ngao bị chết hàng loạt

 

Theo ghi nhận, ngoài phường Hải Lĩnh thì một số phường khác như Hải An, Hải Hòa, Tân Dân… dọc bờ biển cũng xuất hiện nhiều vỏ ngao chết.

Ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi có thông tin, sở đã cử cán bộ chuyên môn xuống nắm bắt tình hình để làm rõ nguyên nhân.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

êferg
cvcx
fdsfd
jkahkjdh

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra việc xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Hồng Minh

Trên khu đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại thôn Đông, hộ ông Bé và ông Bính bị phản ánh đang xây dựng công trình nhà ở kiên cố sai quy định. Để làm rõ, UBND huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra, tránh những hệ lụy về môi trường, đất đai sau này

Cần kiểm tra loạt bến bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường

Mỗi ngày, đoàn xe tải nối đuôi nhau ra vào các bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Xuân Tân (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để chở cát đi khắp nơi tiêu thụ, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.