moitruongplus Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Ngày 20/4, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết "Cần kiểm tra loạt bến bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường” - https://www.moitruongvadothi.vn/can-kiem-tra-loat-ben-bai-tap-ket-vlxd-gay-o-nhiem-moi-truong-o-huyen-xuan-truong-a160010.html . Nội dung bài viết phản ánh việc đoàn xe tải chở cát từ 2 bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường (trong đó 1 bãi của Công ty cổ phần xây dựng Tiến Phát có địa chỉ ở xã Xuân Tân và 1 bãi là của Công ty TNHH thương mại Ngọc Tỷ có địa chỉ xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường) đi tiêu thụ rất nhiều nơi của hai huyện Xuân Trường và Giao Thuỷ.


Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Quá trình vận chuyển, đoàn xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải và chỉ che chắn sơ sài khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông. Ngoài ra, 2 bãi tập kết VLXD này còn bị phản ánh dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, gây ảnh hưởng đến sự an toàn  hành lang bảo vệ đê sông Hồng.


Dư luận có quyền hi vọng sự vào cuộc của cơ quan chức năng tỉnh Nam Định thì tình trạng các xe tải chở cát cao quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải và chỉ được che chắn sơ sài, khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT sẽ được ngăn chặn kịp thời.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Anh Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định cho biết, ngay sau khi nắm thông tin sự việc tôi đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nội dung báo chí phản ánh. Kết quả kiểm tra sẽ thông tin lại cho PV.


Cận cảnh đoàn xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên khắp các tuyến đường của huyện Giao Thuỷ và huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đáng nói, ngay sau bài viết trên được đăng tải, sáng cùng ngày (20/4) một người đàn ông dùng số điện thoại 0854698888 gọi điện cho PV tự xưng là người của Công ty TNHH thương mại Ngọc Tỷ, sau đó người này đã dùng những lời lẽ thô tục để mạt sát, đe doạ PV vì viết bài liên quan đến hoạt động của Công ty này.

Ngay sau đó, PV đã phản ánh trực tiếp sự việc này đến Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng.


Cần kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất tại 2 bến bãi VLXD và hoạt động tập kết cát gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn hành lang bảo vệ đê sông Hồng thuộc địa bàn xã Xuân Tân.

Trước sự vào cuộc, chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đã được dư luận ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương khi tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh từ người dân, cơ quan báo chí về lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).