moitruongplus Theo thông báo, tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ đã được yêu cầu thiết lập các trạm kiểm soát biên giới để ngăn chặn kịp thời các vụ vận chuyển sản phẩm nhựa dùng một lần trong danh mục cấm.

Kể từ 1-7, lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng nhựa dùng một lần sẽ có hiệu lực và chính phủ Ấn Độ sẽ lập các trạm kiểm soát tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ để ngăn chặn kịp thời các vụ vận chuyển sản phẩm nhựa dùng một lần trong danh mục cấm. 

Các lực lượng thi hành luật đặc biệt sẽ kiểm tra, giám sát việc sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán và sử dụng bất hợp pháp sản phẩm nhựa dùng một lần.


Lượng rác thải tính trung bình đầu người mỗi năm tại quốc gia 1,3 tỷ dân này là khoảng 11 kg. Ảnh minh họa

Danh mục sản phẩm nhựa dùng một lần bị cấm có cả que nhựa cắm bóng bay, cắm cờ và nhựa nhiệt dẻo polystyrene dùng trong trang trí.

Theo số liệu thống kê, mỗi ngày Ấn Độ thải ra môi trường trung bình khoảng 15.000 tấn rác thải nhựa, trong đó khoảng 60% được thu gom và tái chế.

Theo thống kê của Liên đoàn Phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ, lượng rác thải tính trung bình đầu người mỗi năm tại quốc gia 1,3 tỷ dân này là khoảng 11kg.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
iuuuu
sds
zcxc

Đài Loan tiếp tục hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất 6,3 độ, xảy ra tại khu vực bờ biển phía đông Đài Loan, gây rung chuyển cả các tòa nhà ở Đài Bắc trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4.

Indonesia: Dỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào

Ngày 21/4, Trung tâm Giảm thiểu rủi ro núi lửa và địa chất (PVMBG) Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần được đưa ra trước đó sau vụ phun trào núi Ruang ở quận Sitaro, tỉnh Bắc Sulawesi.

Trung Quốc: Xây nhà dày đặc, gần nửa số thành phố lớn đang bị sụt lún

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển dâng.

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Indonesia cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần sau khi núi lửa Ruang, miền Trung nước này tiếp tục phun trào với dung nham và cột tro bụi bốc lên cao gần 2 km.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng năm Giáp Thìn 2024.

Mexico: Thủ đô Mexico City ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục

Theo Ủy ban nước quốc gia của Mexico, ngày 15/4, thủ đô Mexico City đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục là 34,2 độ C