moitruongplus Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất 6,3 độ, xảy ra tại khu vực bờ biển phía đông Đài Loan, gây rung chuyển cả các tòa nhà ở Đài Bắc trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4.

Các trận động đất, xảy ra trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4, tập trung chủ yếu ở huyện Hoa Liên, nơi trận động đất mạnh 7,4 độ hôm 3/4 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, theo cơ quan theo dõi thời tiết của hòn đảo.

Cơ quan cứu hỏa Hoa Liên sáng sớm nay cho biết một khách sạn vốn đã bị hư hại hồi đầu tháng và không còn hoạt động hiện hơi nghiêng về một bên. Tuy nhiên, không có báo cáo về thương vong.

Tâm chấn của các trận động đất nằm ở huyện Hoa Liên. Một số trận động đất cũng khiến thành phố Đài Bắc rung chuyển trong thời gian ngắn. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại do động đất gây ra.


Tòa nhà ở huyện Hoa Liên, phía đông Đài Loan bị sập sau trận động đất sáng 3/4. Ảnh: AP

Cơ quan quản lý thời tiết cho hay một trận động đất mạnh 6 độ xảy ra vào khoảng 2h26 sáng 23/4, sau đó 6 phút là trận động đất mạnh 6,3 độ. Hàng chục cơn chấn động nhỏ hơn đã được ghi nhận trong suốt thời gian còn lại của đêm, sau vài phút lại có một cơn rung chuyển, tất cả đều ở khu vực Hoa Liên.

Đài Loan thường xuyên xảy ra động đất do nằm ở điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo. Sau trận động đất hôm 3/4 là hàng trăm dư chấn gây ra lở đá xung quanh Hoa Liên. Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở Đài Loan kể từ năm 1999, khi hòn đảo hứng chịu trận động đất mạnh 7,6 độ khiến 2.400 người thiệt mạng.

Các quy định xây dựng chặt chẽ và nhận thức sâu rộng về thảm họa của công chúng dường như đã giúp ngăn chặn một thảm họa nghiêm trọng hơn trong trận động đất hồi đầu tháng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sfdsf
fdgfd
fsfd
fsfds

Tuyết rơi muộn bất thường trong hơn 50 năm tại Phần Lan

Ngày 23/4, Phần Lan đã chứng kiến tuyết rơi bất thường vào cuối tháng 4, gây ra tình trạng hỗn loạn về giao thông công cộng, khiến nhiều tuyến xe điện phải ngừng hoạt động trong khi không ít chuyến bay phải hủy.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Sáng 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 Với chủ đề "Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm” đã khai mạc tại Hà Nội.

Canada đối mặt một mùa cháy rừng dữ dội do nắng nóng và khô hạn

Ngày 22/4, Canada bắt đầu phải ứng phó với một số đám cháy rừng mới bùng phát ở miền Tây nước này - khu vực năm ngoái hứng chịu hạn hán nghiêm trọng và đợt cháy rừng để lại hậu quả nghiêm trọng.

Indonesia: Dỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào

Ngày 21/4, Trung tâm Giảm thiểu rủi ro núi lửa và địa chất (PVMBG) Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần được đưa ra trước đó sau vụ phun trào núi Ruang ở quận Sitaro, tỉnh Bắc Sulawesi.

Trung Quốc: Xây nhà dày đặc, gần nửa số thành phố lớn đang bị sụt lún

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển dâng.

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Indonesia cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần sau khi núi lửa Ruang, miền Trung nước này tiếp tục phun trào với dung nham và cột tro bụi bốc lên cao gần 2 km.