moitruongplus Hàng triệu đồng bào đang căng mình đối phó với ngập lụt, lũ quét, sạt lở mà tổn thất có thể ảnh hưởng lâu dài, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của người dân cả nước.

Bão số 3 (Yagi) đang gây lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh thành miền Bắc. Dồn dập và liên tiếp, những tin tức đau lòng về tổn thất do thiên tai cứ dội về từ nhiều địa phương khiến đồng bào cả nước nín thở, xót xa theo dõi. Cơn bão đã tan nhưng thiệt hại của nó vẫn tiếp tục kéo dài khi mưa lũ tấn công toàn miền Bắc cùng với tình trạng ngập lụt, lũ quét, lũ cuốn, sạt lở đất khủng khiếp… khiến nhiều người chết, mất tích và bị thương.

Sau những thảm họa thiên nhiên là bao nhiêu người mất đi thân nhân, bao nhiêu gia đình trắng tay, khánh kiệt khi mọi tài sản đều bị cuốn trôi, vùi lấp.

Đợt mưa lũ tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Bắc, tính đến 9h ngày 11/9, đã ghi nhận có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích); hơn 800 người bị thương, hàng ngàn người mất nhà cửa.


Tính đến 9h ngày 11/9, đã ghi nhận có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích); hơn 800 người bị thương, hàng ngàn người mất nhà cửa

Để chung sức, đồng lòng và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hội Nhà báo Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam rất mong các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và quý bạn đọc gần xa trên tinh thần tương thân tương ái, "nhiễu điều phủ lấy giá gương", "lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa lũ, thể hiện nghĩa cử và tình cảm đoàn kết truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi khi có thiên tai, bão lũ.

Mọi sự đóng góp (kể cả hiện vật) xin gửi về tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam (tầng 17, Khu Văn phòng, toà nhà C1 Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Điện thoại: 034.920.2872- 0912345.014. Chị Phan Thanh, Chủ tịch Công đoàn).

Bạn đọc có thể chuyển khoản:


1/ Tài khoản Việt Nam đồng:
Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Số tài khoản: 123210956
Mở tại: Ngân hàng VPBank- Chi nhánh Thăng Long, Hà Nội.
Nội dung ghi rõ: Hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3.

2/ Tài khoản USD:
Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Số tài khoản: 337610177
Mở tại Ngân hàng VPBank- Chi nhánh Đông Đô, Hà Nội
Nội dung ghi rõ: Hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3.

Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ kịp thời tổ chức những chuyến cứu trợ đến với đồng bào vùng mưa lũ các tỉnh miền Bắc để chuyển tải tình cảm, tấm lòng của bạn đọc gần xa sớm nhất và cập nhật thông tin đầy đủ trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử (www.moitruongvadothi.vn ).

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hỗ trợ nạn nhân bão số 3, tập thể cán bộ, phóng viên, Biên tập viên, người lao động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đóng góp ủng hộ mỗi người một ngày lương.

Xin chân thành cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của quý bạn đọc!

Ban biên tập

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sfds
fegrer
efe
gfdgfd

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai

Sáng 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thị sát, kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra tại thành phố Yên Bái.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lũ tại Bắc Giang

Sáng nay (10/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lũ tại Bắc Giang.

Hàn Quốc: Cảnh báo thiết bị trên bóng bay mang rác có thể gây hỏa hoạn

Quân đội Hàn Quốc cảnh báo rằng các thiết bị hẹn giờ trên bóng bay mang rác nghi của Triều Tiên có thể gây ra hỏa hoạn.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu tại Phú Thọ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.

Hong Kong: Cho học sinh nghỉ học, hoãn gần 40 chuyến bay đề phòng bão Yagi

Sáng 6/9, dù chưa đổ bộ vào đất liền, nhưng siêu bão Yagi đã khiến ít nhất 3 người bị thương, hàng loạt cây cối bị thổi bay và 260 người phải tìm nơi trú ẩn khẩn cấp ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Vĩnh Long

Hoà chung không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến dự lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 Trường THPT Phạm Hùng, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.