moitruongplus Ngày 15/9, các nhà chức trách cho biết lũ lụt tàn khốc đã làm sập tường một nhà tù ở Maiduguri, đông bắc Nigeria vào đầu tuần trước, khiến 281 tù nhân trốn thoát.

Theo ông Umar Abubakar - phát ngôn viên của Cơ quan Cải huấn Nigeria - cho biết trong một tuyên bố, 7 tù nhân trốn thoát đã bị bắt lại trong các chiến dịch của cơ quan an ninh. 

Ông Umar cho biết các quan chức trại giam đã tra ra phần lớn danh tính của những tù nhân vượt ngục, bao gồm thông tin sinh trắc học và công bố rộng rãi đến công chúng. Hiện phía cảnh sát đang ráo riết truy lùng những tù nhân vượt ngục này.

Từ đầu tuần trước, Maiduguri - thủ phủ của bang Borno, đã phải hứng chịu trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ.


Lũ lụt nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, miền bắc Nigeria trong tuần qua. Ảnh: CNN

Lượng mưa lớn đã khiến một con đập bị vỡ, tàn phá một vườn thú thuộc sở hữu nhà nước, đồng thời cuốn trôi các động vật nguy hiểm như cá sấu và rắn vào các khu dân cư.

Đợt lũ lụt quét qua Nigeria trong tuần qua đã làm thiệt mạng 229 người, hơn 386.000 người bị mất nhà cửa, theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Quản lý thiên tai Nigeria (NEMA).

Từ tháng trước, Cơ quan Dịch vụ thủy văn Nigeria (NIHSA) đã cảnh báo lượng nước của sông Niger, một trong những con sông lớn nhất nước này dâng cao. Đồng thời kêu gọi các tiểu bang trên khắp Nigeria cần nâng cao cảnh giác.

Theo Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp Nigeria, mưa lũ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 1 triệu người và buộc hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sfds
fegrer
gfdgfd
trhtr

Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào bão lũ miền Bắc

Hàng triệu đồng bào đang căng mình đối phó với ngập lụt, lũ quét, sạt lở mà tổn thất có thể ảnh hưởng lâu dài, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của người dân cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lũ tại Bắc Giang

Sáng nay (10/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lũ tại Bắc Giang.

Hàn Quốc: Cảnh báo thiết bị trên bóng bay mang rác có thể gây hỏa hoạn

Quân đội Hàn Quốc cảnh báo rằng các thiết bị hẹn giờ trên bóng bay mang rác nghi của Triều Tiên có thể gây ra hỏa hoạn.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu tại Phú Thọ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.

Hong Kong: Cho học sinh nghỉ học, hoãn gần 40 chuyến bay đề phòng bão Yagi

Sáng 6/9, dù chưa đổ bộ vào đất liền, nhưng siêu bão Yagi đã khiến ít nhất 3 người bị thương, hàng loạt cây cối bị thổi bay và 260 người phải tìm nơi trú ẩn khẩn cấp ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Vĩnh Long

Hoà chung không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến dự lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 Trường THPT Phạm Hùng, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.