moitruongplus Hãng thông tấn Yonhap ngày 21/9 đưa tin, mưa lớn qua đêm trên khắp Hàn Quốc đã gây ra lở đất và lũ lụt. Giới chức đã triển khai công tác sơ tán hơn 500 người dân ở khu vực phía Nam do mưa lớn gây ngập lụt đường sá và nhà cửa.

Theo Cục Khí tượng Hàn Quốc, cảnh báo mưa lớn vẫn được duy trì ở vùng Gyeongsang ở phía Nam nước này cũng như một số khu vực của các tỉnh Gangwon, Chungcheong và Jeolla cho đến sáng 21/9.


Một điểm chờ xe buýt bị ngập tại tỉnh Jeolla, phía nam Hàn Quốc ngày 21/9. Ảnh: Yonhap

Do ảnh hưởng của mưa lớn gây ngập lụt, cơ quan chức năng thông báo đã sơ tán được 506 người thuộc 342 hộ gia đình ở các tỉnh Bắc Gyeongsang và Nam Gyeongsang cũng như tỉnh Busan và Nam Chungcheong. Trong đó, phần lớn là cư dân của tỉnh Bắc Gyeongsang.

Mưa lớn cũng đã làm ngập hàng chục tuyến đường cùng với sạt lở đất và sập tường. Nhà chức trách buộc phải tạm ngừng hoạt động lưu thông tại 38 đoạn đường ở tỉnh Gangwon và Nam Gyeongsang cũng như các khu vực khác, cùng với 41 tuyến đường ngầm do lo ngại về an toàn. Trong khi đó, ngập lụt cũng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhiều nhà máy và 17 công viên quốc gia trên toàn quốc.

Bộ Nội vụ đã nâng mức cảnh báo mưa lớn từ "thận trọng" lên "báo động".

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gegre
regre
rgtrt
gdfffgf

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba

Chiều 19/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén.

Myanmar: Hơn 100 người bị ngộ độc sau khi tiêu thụ thực phẩm cứu trợ lũ lụt

Hơn 100 người dân tại làng Chaungchar thuộc thị trấn Tatkon của Nay Pyi Taw, Myanmar đã phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm cứu trợ sau lũ lụt.

Công điện của Thủ tướng về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.

Nhật Bản: Bão Pulasan sắp đổ bộ vào khu vực đảo chính Okinawa

Cơ quan thời tiết Nhật Bản cho biết cơn bão nhiệt đới lớn Pulasan dự kiến sẽ tiến gần nhất đến đảo chính của tỉnh Okinawa, phía Tây Nam nước này vào tối 18/9.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, dự báo bão có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km; cường độ ít thay đổi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.