moitruongplus Ít nhất 7 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo ở huyện Kaushambi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 25/2

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 25/2 (theo giờ địa phương). Một số đội cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa và bắt đầu công tác cứu hộ, cứu trợ.

Phát biểu với giới truyền thông, lãnh đạo huyện Kaushambi, ông Brijesh Kumar Srivastava, cho biết nhà máy ở Bharwari có giấy phép vừa bán vừa sản xuất pháo.

Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Swaroop Rani Nehru ở Prayagraj để điều trị. Nguyên nhân của vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa hiện vẫn chưa được xác định.


Khói bốc lên từ nhà máy sản xuất pháo hoa sau khi phát nổ (Ảnh: ANI)

Các vụ nổ có thể được đánh giá là có cường độ cực mạnh do lực lượng cảnh sát đã tìm thấy thi thể người ở khoảng cách 500 mét tính từ nhà máy.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ nhà máy, lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Giới chức cảnh sát địa phương cho biết đám cháy đã được kiểm soát.

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát địa phương Bhanu Bhaskar, người đã nhanh chóng đến hiện trường vụ việc, xác nhận số người thương vong. Theo nguồn tin của cảnh sát, một trong những người thiệt mạng được xác định là Shiv Narayan, 30 tuổi, làm việc tại nhà máy.

"Chúng tôi đang trong quá trình xác định danh tính những nạn nhân tử vong khác trong vụ nổ", ông Bhanu Bhaskar nói thêm.

Trong số những người bị thương, một số người đã được xác định danh tính.

Chủ sở hữu có giấy phép vận hành nhà máy, Giám đốc Cảnh sát Kaushambi Brijesh Srivastava, cho biết: "Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, một số đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà máy nằm khá xa khu dân cư. Các nạn nhân đều là những người làm việc tại nhà máy".

Được biết, chủ sở hữu nhà máy pháo hoa Shahid Ali cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Những lao động làm việc trong nhà máy đều đến từ các làng lân cận. Theo nguồn tin, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có hơn 20 người đang làm việc bên trong nhà máy

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sfdsf
fdgfd
fsfd
fsfds

Tuyết rơi muộn bất thường trong hơn 50 năm tại Phần Lan

Ngày 23/4, Phần Lan đã chứng kiến tuyết rơi bất thường vào cuối tháng 4, gây ra tình trạng hỗn loạn về giao thông công cộng, khiến nhiều tuyến xe điện phải ngừng hoạt động trong khi không ít chuyến bay phải hủy.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Sáng 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 Với chủ đề "Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm” đã khai mạc tại Hà Nội.

Canada đối mặt một mùa cháy rừng dữ dội do nắng nóng và khô hạn

Ngày 22/4, Canada bắt đầu phải ứng phó với một số đám cháy rừng mới bùng phát ở miền Tây nước này - khu vực năm ngoái hứng chịu hạn hán nghiêm trọng và đợt cháy rừng để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đài Loan tiếp tục hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất 6,3 độ, xảy ra tại khu vực bờ biển phía đông Đài Loan, gây rung chuyển cả các tòa nhà ở Đài Bắc trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4.

Indonesia: Dỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào

Ngày 21/4, Trung tâm Giảm thiểu rủi ro núi lửa và địa chất (PVMBG) Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần được đưa ra trước đó sau vụ phun trào núi Ruang ở quận Sitaro, tỉnh Bắc Sulawesi.

Trung Quốc: Xây nhà dày đặc, gần nửa số thành phố lớn đang bị sụt lún

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển dâng.