moitruongplus Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, khoảng tối và đêm 22/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc bộ


Ảnh minh họa

Từ gần sáng và ngày 23/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Bên cạnh đó, từ đêm 22/3, ở vịnh Bắc bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Từ ngày 23/3, khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 22/3 đến ngày 23/3, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa 30-70mm/đợt, có nơi trên 70mm/đợt; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi Bắc bộ.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, lốc, sét, mưa đá; nguy cơ lũ quét, sạt lở đất khu vực miền núi. Đồng thời, chủ động ứng phó khi có tình huống; huy động lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời. Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Từ ngày 7/3, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh

Theo TT Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài từ nay đến ngày 6/3. Ngày 7/3, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ vừa, trời chuyển rét kèm mưa rào vào buổi sáng và trưa, nhiệt độ giảm dần vào chiều và đêm.

Sương mù bao phủ Hà Nội

Ngay từ đầu giờ sáng bầu trời Hà Nội và khu vực lân cận mù mịt, bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc.

Hà Nội duy trì thời tiết nồm ẩm

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, thời tiết ngày 2/3 nhiều mây, trời ấm hơn nhưng khó nắng vào buổi sáng. Nhiệt độ hiện tại khoảng 20 độ C, nhiều mây âm u, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 25 độ.

Cháy rừng nghiêm trọng trên toàn cầu có thể tăng 14% vào năm 2030

Ðây là một trong những con số báo động mà Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và tổ chức phi lợi nhuận GRID-Arenda đưa ra.

Trong tháng 3, không khí lạnh suy giảm dần về cường độ, nắng nóng gia tăng ở Nam Bộ

Dự báo, trong 10 ngày đầu tháng 3/2022, MJO (Madden-Julian Oscillation là một dao động nội mùa trong khu vực nhiệt đới) có khả năng tác động, góp phần gia tăng mưa, mưa rào cục bộ ở vùng ven biển khu vực phía nam Việt Nam.

Dự báo thời tiết ngày 23/2: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại

Sáng sớm nay (23/02), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.