moitruongplus Con số này tăng 24% so với năm trước

Tập đoàn tái bảo hiểm Thụy Sỹ Swiss Re cho biết các sự kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa Đông băng giá, lũ lụt, giông bão nghiêm trọng, sóng nhiệt và bão lớn, khiến số tiền được bảo hiểm hàng năm do thảm họa thiên nhiên tăng lên khoảng 105 tỷ USD, mức cao thứ tư kể từ năm 1970.

Trên thực tế, những tổn thất được bảo hiểm do thiên tai gây ra trong năm nay một lần nữa vượt mức trung bình 10 năm trước và tiếp tục xu hướng tăng hàng năm 5-6% rong những thập kỷ gần đây.

Một khu vực bị thiệt hại do lũ lụt tại bang North Rhine-Westphalia ở Đức. Ảnh: ITN

Swiss Re cho biết hai thảm họa thiên nhiên tốn kém nhất trong năm đều được ghi nhận tại Mỹ, trong đó, bão Ida gây thiệt hại được bảo hiểm ước tính từ 30-32 tỷ USD và cơn bão mùa đông Uri - cơn bão đưa nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi dày đặc gây ra sự cố lưới điện ở Texas - đã gây ra tổn thất được bảo hiểm 15 tỷ USD.

Swiss Re cho hay thảm họa tốn kém nhất tại châu Âu là trận lụt ở Đức, Bỉ và các nước lân cận vào tháng Bảy, gây thiệt hại kinh tế 40 tỷ USD và tổn thất được bảo hiểm 13 tỷ USD.

Ngoài thảm họa thiên nhiên, các thảm họa nhân tạo còn gây thiệt hại kinh tế 9 tỷ USD, giảm 38% so với năm trước và 7 tỷ USD tổn thất được bảo hiểm, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bình đẳng giới

Chiều 16/3 (theo giờ New York, Hoa Kỳ), Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thay mặt đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam phát biểu tại Khóa họp thường niên lần thứ 66 của Ủy ban Địa vị phụ nữ Liên hợp quốc (CSW).

Từ ngày 7/3, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh

Theo TT Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài từ nay đến ngày 6/3. Ngày 7/3, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ vừa, trời chuyển rét kèm mưa rào vào buổi sáng và trưa, nhiệt độ giảm dần vào chiều và đêm.

Sương mù bao phủ Hà Nội

Ngay từ đầu giờ sáng bầu trời Hà Nội và khu vực lân cận mù mịt, bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc.

Hà Nội duy trì thời tiết nồm ẩm

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, thời tiết ngày 2/3 nhiều mây, trời ấm hơn nhưng khó nắng vào buổi sáng. Nhiệt độ hiện tại khoảng 20 độ C, nhiều mây âm u, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 25 độ.

Cháy rừng nghiêm trọng trên toàn cầu có thể tăng 14% vào năm 2030

Ðây là một trong những con số báo động mà Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và tổ chức phi lợi nhuận GRID-Arenda đưa ra.

Trong tháng 3, không khí lạnh suy giảm dần về cường độ, nắng nóng gia tăng ở Nam Bộ

Dự báo, trong 10 ngày đầu tháng 3/2022, MJO (Madden-Julian Oscillation là một dao động nội mùa trong khu vực nhiệt đới) có khả năng tác động, góp phần gia tăng mưa, mưa rào cục bộ ở vùng ven biển khu vực phía nam Việt Nam.