moitruongplus Ngày 28/2, kỳ họp lần thứ 5 tiếp nối của Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc (UNEA-5.2) đã chính thức khai mạc tại Nairobi, Kenya với sự tham gia của các bộ trưởng môi trường và đại diện từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Chủ đề của UNEA-5, "Tăng cường hành động vì thiên nhiên để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững”. Ảnh minh họa

Kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày dưới hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến, mang theo hy vọng thúc đẩy một thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm rác thải nhựa, bên cạnh hàng loạt dự thảo nghị quyết về đa dạng sinh học và sức khỏe, kinh tế xanh, và tính tuần hoàn.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kỳ họp lần thứ 5 Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc (UNEA-5) được tổ chức thành 2 phiên, phiên thứ nhất (UNEA-5.1) từ ngày 22-23/2/2021 và phiên thứ 2 (UNEA-5.2) từ ngày 28/2 đến 2/3/2022.

Kỳ họp có sự tham gia trực tiếp của hơn 3.400 đại biểu và trực tuyến của 1.500 đại biểu từ 175 nước thành viên Liên hợp quốc, trong đó có 79 bộ trưởng và 17 quan chức cấp cao. Chủ đề của UNEA-5, "Tăng cường hành động vì thiên nhiên để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh vai trò quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người và đối với sự phát triển bền vững về xã hội, kinh tế và môi trường.

Nghị quyết về ô nhiễm rác thải nhựa cũng như các vấn đề môi trường cấp bách khác sẽ được chính thức quyết định bởi các quốc gia thành viên trong phiên bế mạc kỳ họp vào thứ 4, ngày 2/3.

Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc (UNEA) họp hai năm một lần để thiết lập những ưu tiên cho các chính sách môi trường toàn cầu và xây dựng luật pháp môi trường quốc tế. Các quyết định và nghị quyết được thông qua tại các kỳ họp của Hội đồng cũng xác định chương trình làm việc của UNEP.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được Toàn quyền New Zealand chào đón tham gia World Cup

Bà Dame Cindy Kiro Toàn quyền New Zealand chúc mừng thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và nhiệt liệt chào đón Việt Nam tham gia World Cup được tổ chức sắp tới tại Australia và New Zealand.

Bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Sau hơn 2 hai tuần tranh tài, tối 20-2 tại sân vận động quốc gia mang tên “Tổ Chim” ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã chính thức khép lại bằng một lễ bế mạc rực rỡ sắc màu

Nữ hoàng Anh Elizabeth II mắc Covid-19

Điện Buckingham ngày 20-2 thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 95 tuổi, đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng tân Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan

Nhân dịp Ngài Erlan Zhakanovich Koshanov được bầu giữ trọng trách Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan, thay mặt Quốc hội Việt Nam và nhân danh cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chúc mừng.

Lở đất ở Colombia khiếnnhiềungười thương vong

Ngày 8/2/2022, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong vụ lở đất do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua ở thị trấn Pereira, miền Trung Colombia.

Thượng đỉnh G20 và những cam kết tích cực về chống biến đổi khí hậu

Diễn ra tại thủ đô Roma, Italy trong tuyên bố chung, G20 đã phát đi các tín hiệu đáng khích lệ khi đưa ra các cam kết mạnh về chống biến đổi khí hậu.