moitruongplus Chính phủ Pháp đang yêu cầu các doanh nghiệp, công ty hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần để giảm bớt lượng rác thải nhựa do ngày càng có nhiều bằng chứng về ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với các loài động vật biển nói riêng.

Nhằm giảm lượng rác thải nhựa, trên các chuyến tàu của mình, Công ty Đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) sẽ không bán nước uống đựng trong các chai nhựa.

Giới chuyên gia đánh giá quyết định có thể giúp công ty giảm được lượng rác thải của khoảng 2 triệu đồ uống cung cấp.

Công ty Đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) sẽ không bán nước uống đựng trong các chai nhựa. Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Trong thông báo ngày 15/10, SNCF cho biết các loại chai nhựa đựng nước sẽ được thay thế bằng các chai làm bằng bìa các tông có thể tái chế. Các loại nước có ga sẽ đựng trong các chai nhôm.

Chính phủ Pháp đang yêu cầu các doanh nghiệp, công ty hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần để giảm bớt lượng rác thải nhựa do ngày càng có nhiều bằng chứng về ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với các loài động vật biển nói riêng.

Trước đó, Chính phủ Pháp đã công bố danh sách khoảng 30 loại trái cây và rau quả được bán mà không có bao bì nhựa từ ngày 1-1 năm tới. Danh sách bao gồm tỏi tây, cà chua, táo, chuối và cam. Bộ Môi trường Pháp cho biết trong một tuyên bố: "Chúng ta đã sử dụng một lượng quá lớn nhựa dùng một lần trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, quy định trên được ban hành nhằm mục đích cắt giảm việc sử dụng nhựa dùng một lần và tăng cường thay thế bằng các vật liệu khác hoặc bao bì có thể tái sử dụng và tái chế". Theo ước tính, biện pháp này sẽ ngăn chặn hơn một tỷ sản phẩm được đóng gói bằng bao bì nhựa mỗi năm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Singapore

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Singapore của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 24 đến 26-2 - chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia đến Singapore sau hai năm đại dịch.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được Toàn quyền New Zealand chào đón tham gia World Cup

Bà Dame Cindy Kiro Toàn quyền New Zealand chúc mừng thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và nhiệt liệt chào đón Việt Nam tham gia World Cup được tổ chức sắp tới tại Australia và New Zealand.

Bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Sau hơn 2 hai tuần tranh tài, tối 20-2 tại sân vận động quốc gia mang tên “Tổ Chim” ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã chính thức khép lại bằng một lễ bế mạc rực rỡ sắc màu

Nữ hoàng Anh Elizabeth II mắc Covid-19

Điện Buckingham ngày 20-2 thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 95 tuổi, đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng tân Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan

Nhân dịp Ngài Erlan Zhakanovich Koshanov được bầu giữ trọng trách Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan, thay mặt Quốc hội Việt Nam và nhân danh cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chúc mừng.

Lở đất ở Colombia khiếnnhiềungười thương vong

Ngày 8/2/2022, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong vụ lở đất do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua ở thị trấn Pereira, miền Trung Colombia.