moitruongplus Chiều 9/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ các nước: Sierra Leone, Nepal, Guatemala, Maldives, Dominicana trình Quốc thư.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Sierra Leone, Ngài Ernest Mbaimba Ndomahina, Chủ tịch nước chúc mừng Ngài Đại sứ nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Việt Nam; tin tưởng, trong nhiệm kỳ công tác, Đại sứ sẽ nỗ lực góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới; đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại; khai thác tốt hơn nữa tiềm lực to lớn của hai nước.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Sierra Leone trên mọi lĩnh vực: Chính trị, ngoại giao, nông nghiệp, khoa học công nghệ, thương mại… Cùng với đó là tăng cường hợp tác giữa hai nước đối với các vấn đề đa phương, khu vực và trên thế giới; đặc biệt là chuẩn bị và đảm bảo tốt cho các chuyến trao đổi đoàn cấp cao giữa hai bên.

Đại sứ Sierra Leone trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp; cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của Việt Nam. Bày tỏ sự ngưỡng mộ đất nước và con người Việt Nam, Đại sứ khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực cố gắng thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam và Sierra Leone ngày càng phát triển tốt đẹp và hiệu quả.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Nepal Ganesh Prasad Dhakal. Ảnh: TTXVN

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal, Ngài Ganesh Prasad Dhakal, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Nepal. Vui mừng vì mối quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp thời gian qua, Chủ tịch nước tin tưởng Đại sứ sẽ tiếp tục làm hết sức mình đóng góp vào thành tựu hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực khác như: Trao đổi văn hóa, du lịch và đặc biệt là nâng cao kim ngạch song phương đang ở mức thấp như hiện nay.

Đại sứ Nepal trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; trân trọng gửi tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lời chào và những lời chúc tốt đẹp của các nhà Lãnh đạo Nepal. Đại sứ cho rằng Nepal và Việt Nam có mối quan hệ lâu đời, trên nền tảng đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau và cùng hợp tác. Với nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tôn giáo, đây là những điều kiện thuận lợi để nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, trao đổi và xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong thời gian tiếp theo. Cho biết Nepal chuẩn bị khánh thành sân bay mới, Đại sứ mong muốn các hàng hàng không Việt Nam nghiên cứu, mở đường bay thẳng tới Nepal, qua đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong đó có du lịch và giao lưu nhân dân.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Guatemala, Ngài Carlos Humberto Jiménez Licona, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai nước đang trên đà phát triển tốt đẹp.

Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư, là điều kiện tốt để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Guatemala. Chủ tịch nước cũng mong muốn hai nước quan tâm trao đổi và hợp tác nhiều hơn nữa trong các diễn đàn đa phương, khu vực và quốc tế, vấn đề gìn giữ hòa bình, phát triển bền vững; trong đó, có vai trò rất quan trọng từ sự hợp tác của khối doanh nghiệp hai nước. Qua Ngài Đại sứ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, lời mời Tổng thống Guatemala thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, các bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ với mục tiêu thúc đẩy mọi mặt quan hệ hợp tác Việt Nam và Guatemala.

Trân trọng gửi tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lời chào, lời chúc tốt đẹp của Tổng thống Guatemala, Đại sứ cũng trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp; khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ cố gắng thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương hai nước đi vào thực chất, hiệu quả hơn, đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Maldives, Ngài Mohamed Jinah, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Đại sứ Mohamed Jinah nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; cho rằng, với tiềm năng lớn về du lịch, Maldives và Việt Nam có những nét tương đồng về định hướng phát triển kinh tế, nhất là về du lịch, là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác song phương trong thời gian tới. Với truyền thống tốt đẹp về hợp tác chính trị, ngoại giao, Chủ tịch nước đề nghị, hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn, nhất là tiếp xúc cấp cao; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước tăng cường thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư. Hai bên cũng có thể xem xét, xúc tiến các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, ứng phó với biến đổi khí hậu…là những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Đại sứ Jinah trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vinh dự được trở thành Đại sứ tại Việt Nam. Đại sứ cũng cho biết mong muốn sớm được làm việc với các bộ, ban ngành của Việt Nam để xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong những lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên, nhất là thương mại và đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, xử lý chất thải, năng lượng và giao lưu nhân dân.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dominicana, Ngài Jaime Yorquis Francisco Rodriguez, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc Dominicana có dự kiến mở Đại sứ quán tại Việt Nam; đây là sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước. Chủ tịch nước mong muốn Ngài Đại sứ nỗ lực đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng toàn diện và hiệu quả.

Chủ tịch nước nêu rõ, trên đà hợp tác tốt đẹp và tiềm năng của mỗi bên, hai nước có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện trong thời gian tới. Trước thực trạng kim ngạch thương mại hai chiều còn thấp như hiện nay, Chủ tịch nước mong muốn hai bên nỗ lực hơn triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác trên mọi lĩnh vực mà trước hết là trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại song phương. Chủ tịch nước khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ngài Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Dominicana bày tỏ vinh dự được phân công làm Đại sứ tại Việt Nam. Nhấn mạnh đến tình đoàn kết của nhân dân Dominicana với nhân dân Việt Nam, Đại sứ cho biết Chính phủ và nhân dân Dominicana rất vui mừng vì sự kiện mở Đại sứ quán tại Việt Nam sắp tới; tạo ra nhiều cơ hội xúc tiến, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam sớm có kế hoạch mở Đại sứ quán tại Dominicana; bày tỏ hy vọng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 bởi Dominicana là quốc gia có nền kinh tế mạnh trong khu vực trung Mỹ.

Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, trên đà phát triển mạnh mẽ, đất nước và nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước

Ngày 20/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với BTV Tỉnh ủy Bình Phước về tình hìnhhình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2021 và quý I/2022; nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh

Chiều 20-3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Chiều 16/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) về tình hình năm 2021, 2 tháng đầu năm 2022 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ New Zealand

Chiều 15.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson.

Chủ tịch nước làm việc về Đề án xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN

Chiều 14-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc về Đề án chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Bổ nhiệm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương

Sáng 14/3, ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị công bố các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động, bổ nhiệm CVP Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.