moitruongplus Ngành GTVT tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố; trong đó, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Ngày 4-9, UBND TP Hà Nội ra văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe 2 bánh (shipper) nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính đối với các xe nêu trên được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố.

Nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

Thời gian áp dụng quy định trên là từ 6h ngày 6/9.

UBND TP giao Công an Hà Nội, Sở GTVT và các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, NN&PTNT yêu cầu những đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế có trách nhiệm nghiên cứu, hướng dẫn quy trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 20 của UBND TP. Hà Nội. Thời gian thực hiện từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9.

"Các chốt ra, vào tại vùng 1 và đối với các cá nhân, phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện "được phép mới ra đường”, "ai ở đâu, ở đó”, "người ở vùng nào thì ở vùng đó”; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, ngành GTVT tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố; trong đó, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Dự kiến sẽ chốt cứng 36 vị trí, mở 23 vị trí ra, vào thành phố để kiểm soát. Ngoài ra, ngành giao thông vận tải cũng phối hợp với ngành công thương để đảm bảo giao thông phục vụ cho cung ứng hàng hóa.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án bố trí "luồng xanh" cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt. Đồng thời phối hợp Công an thành phố kiểm soát tại các chốt kiểm dịch.

Đối với hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi Hà Nội thực hiện phân vùng để phòng, chống dịch COVID-19, đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, khi rà soát các shipper sẽ được phép hoạt động trong vùng 1 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa của người dân thuộc khu vực này.

Cùng đó, các quận, huyện chuẩn bị mỗi đơn vị 5 xe ô tô để sẵn sàng hỗ trợ hệ thống phân phối hàng hóa. Thành phố cũng giao Sở GTVT chuẩn bị 528 xe ô tô; trong đó, 450 xe hoạt động trong nội đô và 78 xe chạy liên vùng, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, thành phố cũng chuẩn bị sẵn 50 xe buýt bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người dân khi cần thiết. Nhờ đó, mặc dù trong nội thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng thành phố vẫn quan tâm, tạo điều kiện cung cấp hàng hóa đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân như bình thường./.

Các tin khác

fewff
fegtr
fsfds
fsfds

Nhật Bản: Dự trữ gạo trước nguy cơ nắng nóng kéo dài

Năm ngoái là năm nóng kỷ lục ở Nhật Bản, góp phần khiến sản lượng lúa gạo chất lượng cao giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường

UBND thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết luận thanh tra về công tác quản lý môi trường trên địa bàn, qua đó chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại các dự án và khu công nghiệp (KCN).

Thanh Hoá: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1671/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

Quận Tây Hồ: UBND phường Yên Phụ yêu cầu chấm dứt bãi xe không phép trên đất dự án

Tại thời điểm kiểm tra ngày 20/3/2024, của cơ quan chức năng phường Yên Phụ, đại diện Công ty TNHH Ngọc Linh (chủ đầu tư thực hiện dự án) không xuất trình được các giấy phép liên quan đến hoạt động trông giữ xe.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát bị phản ánh đổ thải trái phép

Theo phản ánh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát - Chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã thực hiện hành vi đổ thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su (Bài 2)

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử về Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép, đến nay, một số công trình nhà dựng tạm, cơi nới tại đây đã được tháo dỡ.