moitruongplus Dù người dân, báo chí nhiều lần phản ánh công trình xây dựng không phép, nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa phản hồi.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị điện tử có nhận thông tin phản ánh của người dân về việc quán Karaoke Sake, có địa chỉ tại số C9, đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp.HCM xây dựng nhiều công trình không phép. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng UBND xã Bình Hưng vẫn chưa kiểm tra, xử lý.


Quán Karaoke Sake đang bị tố có nhiều công trình xây dựng không phép.

Ngày 20/4/2022, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, quán Karaoke Sake có chiều rộng hàng nghìn mét vuông, ngoài tòa nhà chính cao tầng, bên trong có hàng chục chòi, tum… được xây dựng để phục vụ ăn uống. Hiện chưa rõ các công trình này có được các cơ quan chức năng cấp phép hay không?

Ông Lê Văn Th., một người dân sinh sống tại khu vực trên, bức xúc, cho rằng sở dĩ quán Karaoke Sake ngang nhiên xây dựng các công trình là do được các cán bộ địa phương "bảo kê”, còn bình thường người dân địa phương chỉ cần chở cát, đá về để sửa chữa nhà thì cán bộ thanh tra, đô thị đã đến kiểm tra rồi."Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương và Cổng thông tin Bình Chánh trực tuyến, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý công trình trên!”.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, trong ngày 20/4/2022, PV đã đến đặt lịch hẹn và để lại nội dung làm việc với lãnh đạo UBND xã Bình Hưng, tuy nhiên, đến nay đã hơn 01 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận bất kỳ phản hồi nào!

Thời gian qua, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh là một trong những địa phương có điểm nóng về tình trạng xây dựng không phép, trái phép; đã được nhiều cơ quan chức năng huyện Bình Chánh và Tp.HCM kiểm tra, xử lý. Trong đó, việc cán bộ địa phương làm ngơ, tiếp tay cho sai phạm hay lãnh đạo đùn đẩy, thoái thác trách nhiệm vẫn đang là vấn đề khiến nhiều người dân bức xúc.

Mới đây, qua điện thoại, chúng tôi có trao đổi với ông Trần Minh Hà – nguyên Chủ tịch xã Bình Hưng, để tìm hiểu thêm thông tin về quán Karaoke Sake. Mặc dù công trình trên xây dựng trong giai đoạn ông Hà còn là chủ tịch xã, nhưng vị này nhanh chóng ngắt lời PV, bảo mình đã chuyển công tác và tắt máy.

Chúng tôi đề nghị UBND huyện Bình Chánh và Sở Xây dựng Tp.HCM sớm lập đoàn kiểm tra, xử lý tình trạng xây dựng công trình nhà ở không phép, trái phép trên địa bàn xã Bình Hưng; đồng thời, kiên quyết xử lý những cán bộ tiếp tay cho những sai phạm (nếu có), tránh bức xúc kéo dài trong nhân dân.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dfd
egr
dbgfbg
fsgfd

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.