moitruongplus Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Quỳnh Anh cho rằng trạm kiểm tra tải trọng tại trạm cân CSGT ngã 3 Thái Lan, cân xe không chính xác làm doanh nghiệp bị tổn thất.

Vì môi trường lành mạnh trong hoạt động kinh doanh và vì phát triển kinh tế. Đòi hỏi các phương tiện hoạt động đo lường phải đảm bảo tính chính xác thì hoạt động mới công bằng và hiệu quả.

Mới đây tòa soạn Môi trường và Đô thị nhận được phản ánh của chị Đào Thị Hoa trú tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM, là đại diện hợp pháp cho Công ty TNHH TM DVVT Quỳnh Anh (Cty Quỳnh Anh) phản ánh về việc Cty Quỳnh Anh bị tổn thất do sai số tại trạm cân CSGT ngã 3 Thái Lan và cân của mỏ đá Tân Cang 3.

tm-img-alt
tm-img-alt

Xe của Công ty TNHH TM DVVT Quỳnh Anh

Theo phản ánh của chị Hoa thì trước đó, ngày 26/4/2022 xe của công ty chị Hoa mang BKS số: 51D-441.34 – romoc số 51R – 21820 có lấy đá tại mỏ đá Tân Cang 3 có phiếu cân số 5730-005758, trọng lượng xe không là 17,780kg, trọng lượng xe có hàng là 50.900kg và trọng lượng hàng hóa là 33,120 tấn.

Chiều cùng ngày lúc 13h40 xe của công ty chị Hoa bị trạm CSGT ngã 3 Thái Lan lập biên bản vi phạm hành chính số 004436/22 BB-VPHC quyển số 0089/22 chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông được chỉ trong giấy phép kiểm định an toàn kĩ thuật từ 10% đến 30% quy định tại điểm a khoản 2 điều 14 của nghị định số 100/2019 NĐ-CP sửa đổi bổ sung theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP "khối lượng toàn bộ hiện tại của xe đã trừ sai số là: 54.163.2kg”.

tm-img-alt

Phiếu cân của xe Công ty TNHH TM DVVT Quỳnh Anh tại mỏ đá Tân Cang 3

Phương tiện trên do tài xế Đào Văn Quang điều khiển, hiện tại phía CSGT ngã 3 Thái Lan đã tạm giữ Giấy phép lái xe của tài xế Đào Văn Quang, Giấy đăng kí phù hiệu số 1804586 và Giấy đăng kí romoc số 51R-21820.

tm-img-alt

Kết quả cân kiểm tra tải trọng tại trạm CSGT ngã 3 Thái Lan

Như vậy phiếu cân tại mỏ đá Tân Cang 3 sai số quá nhiều so với số cân tại trạm CSGT ngã 3 Thái Lan. Việc chênh lệch hơn 3 tấn sai số khiến Công ty TNHH TM DVVT Quỳnh Anh phải chịu phạt và gây thiệt hại cho doanh nghiệp này.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính của tài xế Đào Văn Quang

Để có thông tin khách quan, PV đã trao đổi với anh Chí, Trưởng trạm CSGT ngã 3 Thái Lan để thông tin về việc đơn vị đăng kiểm cho cân của trạm, anh Chí cho biết cân này về đơn vị kiểm định anh liên hệ phòng cảnh sát bộ phận hậu cần.

Được biết, Công ty CP xây dựng và sản xuất VLXD Biên Hòa được Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận kiểm định số 22.A91.KL/D ngày 17/3/2022, nơi sử dụng là Xí nghiệp khai thác đá Tân Cang – Trạm cân 3 với kết luận đạt yêu cầu kĩ thuật đo lường.

tm-img-alt

Công ty CP xây dựng và sản xuất VLXD Biên Hòa được Trung tâm Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận kiểm định, nơi sử dụng là Xí nghiệp khai thác đá Tân Cang – Trạm cân 3

Thế nhưng, xe của Công ty TNHH TM DVVT Quỳnh Anh sau khi được cân tại trạm cân của mỏ đá Tân Cang 3 thì lại có sai số chênh lệch quá nhiều so với trạm cân của đội CSGT ngã ba Thái Lan. Sai số đó dẫn tới việc doanh nghiệp này chịu phạt oan và bị tổn thất do 2 kết quả của 2 trạm cân. Mặc dù từ khi đi vào hoạt động đến nay Công ty TNHH TM DVVT Quỳnh Anh luôn chấp hành đúng các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Theo đó, đề nghị cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, rà soát lại sai số khi tính tổng trọng lượng cân trọng tải của trạm CSGT ngã 3 Thái Lan. Đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, Sở GTVT rà soát lại trạm cân của CSGT ngã 3 Thái Lan đã chính xác chưa, còn đủ điều kiện đạt yêu cầu kĩ thuật đo lường không? Đồng thời làm rõ vấn đề trên, vì sao sai số chênh lệch của 2 trạm cân này? Cần làm rõ đơn vị kiểm định của 2 trạm cân cũng như độ chính xác. Tránh trường hợp doanh nghiệp chịu thiệt hại do bị xử phạt oan.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
jkhkh
vffbbg
dfd

Quận Tây Hồ: UBND phường Yên Phụ yêu cầu chấm dứt bãi xe không phép trên đất dự án

Tại thời điểm kiểm tra ngày 20/3/2024, của cơ quan chức năng phường Yên Phụ, đại diện Công ty TNHH Ngọc Linh (chủ đầu tư thực hiện dự án) không xuất trình được các giấy phép liên quan đến hoạt động trông giữ xe.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát bị phản ánh đổ thải trái phép

Theo phản ánh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát - Chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã thực hiện hành vi đổ thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su (Bài 2)

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử về Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép, đến nay, một số công trình nhà dựng tạm, cơi nới tại đây đã được tháo dỡ.

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.