moitruongplus Với tiến độ hiện nay khoảng 2 - 3 ngày nữa toàn bộ lượng hàng hoá tồn tại cửa khẩu sẽ được giải quyết.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho hay, với tiến độ hiện nay khoảng 2 - 3 ngày nữa toàn bộ lượng hàng hoá tồn tại cửa khẩu sẽ được giải quyết.

Ngày 24/1, đoàn công tác Ban Chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc đã có cuộc làm việc với các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn để đánh giá về công tác thông quan, tháo gỡ ùn tắc, cũng như hướng dẫn việc thiết lập các vùng xanh, với tiêu chuẩn, quy trình hài hòa, hợp lý với phía Trung Quốc... qua đó đẩy nhanh thời gian thông quan tại cửa khẩu sau dịp Tết Nguyên đán và trong giai đoạn tới.


Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo cho biết, đến hôm nay toàn tỉnh Lạng Sơn, chỉ còn tồn đọng 383 phương tiện, trong đó 151 phương tiện vận chuyển hoa quả tươi xuất khẩu. Với tốc độ thông quan khoảng 100 xe mỗi ngày, việc giải quyết ùn tắc hàng hoá sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Tại các cửa khẩu quốc tế khu vực thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh, theo báo cáo đây là địa phương đầu tiên hoàn thành việc thiết lập các vùng đệm an toàn hay gọi là vùng xanh. Với giải pháp này, tình trạng ách tắc phương tiện chở hàng hoá xuất nhập khẩu đã được giải quyết.

Ông Nguyễn Hồng Diên – Bộ trưởng Bộ Công thương cho biết: "Với tiến độ hện nay khoảng 2 - 3 ngày nữa toàn bộ lượng hàng hoá tồn tại cửa khẩu sẽ được giải quyết. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ cũng như là khuyến cáo của các Bộ, ngành làm sao bảo đảm những hàng hoá đưa lên phải đạt chuẩn. Về lâu dài chúng ta phải dứt khoát phải điều chỉnh lại từ khâu quy hoạch, kế hoạch rồi bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá để hàng có thể xuất được chính ngạch".

Đây cũng là định hướng ổn định lâu dài cho sản xuất nông sản và cũng là thực hiện nghiêm phương châm mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra "an toàn để xuất khẩu, xuất khẩu phải an toàn".

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dfd
egr
dbgfbg
fsgfd

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.